Sau khi hé lộ về việc xây dựng “Siêu nhà máy”, Tesla Motors tiếp tục công bố những thông tin xung quanh dự án này. Khác với những dự đoán ban đầu của các nhà phân tích, dự án xây dựng siêu nhà máy của Tesla Motors cần một khoản đầu tư khổng lồ có giá trị lên đến 5 tỉ USD.

Hiện tại Tesla Motors đang tiến hành bàn bạc và đánh giá để lựa chọn các khu đất tại Nevada, New Mexico, Arizona và Texas nhằm xây dựng một nhà máy có diện tích 9,3 triệu mét vuông. Nhà máy này sẽ được vận hành thông qua việc vận dụng năng lượng mặt trời và năng lượng gió, số lượng nhân công làm việc trong siêu nhà máy này có thể lên đến 6.500 người.

Dự kiến siêu nhà máy này sẽ hoàn thành và bắt đầu đi vào sản xuất vào năm 2017. Dự kiến siêu nhà máy này sẽ đạt công suất tối đa vào năm 2020, đồng thời, sản lượng xe của nhà máy này sẽ vượt qua sản lượng hàng năm của toàn ngành công nghiệp sản xuất pin li-ion hiện nay. 

Việc đạt công suất 50 GWh là điều cần thiết để Tesla Motors hoàn thành mục tiêu doanh số bán hàng toàn cầu 500.000 xe mỗi năm, cùng với đó là sản xuất pin nhằm cung cấp cho các ngành công nghiệp khác.

Để hoàn thành mục tiêu tham vọng trên, chi phí dành pin cần phải giảm xuống nhằm đảo bảo đủ cung cấp cho toàn bộ xe trên toàn thị trường có thể đi được 322 km và có giá dưới 35.000 USD.

Đại diện của Tesla cho biết:

“Khi chúng tôi đạt được mục tiêu sản xuất xe điện đủ cung ứng cho toàn thị trường trong 3 năm tới, chúng tôi có thêm cơ hội để tăng thêm nhu cầu về pin Li-Ion nhằm làm giảm chi phí một cách nhanh nhất. Vào cuối năm đầu tiên sau khi đi vào hoạt động, dự kiến siêu nhà máy của chúng tôi sẽ giảm chi phí pin xuống hơn 30%.”

Hiện tại Tesla vẫn chưa nói rõ hãng sẽ xây dựng nhà máy ở đâu, nhưng việc xây dựng siêu nhà máy này sẽ được khởi công trong năm nay.