Theo báo cáo về doanh số bán hàng trong quý 1 năm nay ở phân khúc xe sang do CNN Money đưa ra, Tesla Model S là sản phẩm đắt khách nhất với 4.750 chiếc tìm thấy khách hàng. Thậm chí, Tesla Model S còn thành công hơn cả Mercedes-Benz S-Class (3.077 xe bán ra), BMW 7-Series (2.338) và Audi A8 (1.462).
 
Sau khi biết báo cáo trên, Audi đã không đồng ý CNN Money. Thậm chí, hãng xe hạng sang danh tiếng đến từ Đức đã đưa ra một thông cáo báo chí phản bác lại CNN Money.
 
Theo Audi đưa ra, tiêu đề báo cáo đăng trên CNN Money là “Tesla đã vượt qua doanh số của Mercedes-Benz, BMW và Audi”. Tuy nhiên, biểu đồ doanh số bán hàng mà CNN Money đăng tải lại gây hiểu lầm khi các con số cụ thể lại chỉ liên quan đến Tesla Model S và một số mẫu xe hạng sang cỡ lớn khác.

Trên thực tế, thông tin chính xác phải là Tesla Model S đã đạt doanh số bán hàng cao hơn Mercedes-Benz S-Class tại Mỹ trong quý đầu tiên của năm 2013. Tesla chỉ phân phối thành công 4.750 chiếc xe trong 3 tháng đầu năm nay. Doanh số bán hàng của Tesla chỉ bằng một nửa lượng xe Audi phân phối trên thị trường Mỹ trong tháng 4/2013 với với 13.157 chiếc.

Tesla "chơi chữ", Audi không phục 1
Tesla Model S

Rõ ràng, Tesla đã “chơi chữ” để nâng tầm thương hiệu và khiến Audi cảm thấy bị hạ thấp. Do đó, hãng xe hạng sang đến từ Mỹ buộc phải đưa ra thông báo phản bác kết quả đăng trên CNN Money.

Tuy nhiên, Audi cũng dành những lời ngợi khen cho Tesla. Theo Audi, tuy mới có mặt trên thị trường nhưng Tesla đã nhanh chóng đạt những thành công lớn về kinh doanh.