Thomas Dwelley, cậu bé tuổi teen liều lĩnh lái xe trên con đường lên vách đá cao với những khúc cua nguy hiểm đã lao xuống vách đá. Cậu có lẽ không thể sống sót nếu không nhờ sự trợ giúp của iPhone, và tất nhiên là của chiếc xe Mustang trứ danh có lồng chống lật.

Thomas Dwelley lái xe trong tình trạng không uống rượu bia, không nhắn tin, nghe điện thoại, nhưng lại vướng vào một sở thích khác nguy hiểm hơn: thích thể hiện. Cậu đã muốn thể hiện tay lái của mình với chiếc ‘95 Mustang Convertible trên cung đường với nhiều khúc cua ngoằn ngoèo khá nguy hiểm ở Santa Barbara đêm trước khi xảy ra trận đấu bóng đá của mình ở trường trung học. Chiếc xe đã lao xuống vách đá cao khoảng 60m và gần như biến dạng hoàn toàn, tuy nhiên cậu bé may mắn sống sót.
 
Teen lái Mustang lao xuống vách đá cao 60m và mắc kẹt trên xe 1 ngày trời 1
Chiếc Mustang nát tươm sau tai nạn

Đội cứu hộ đã mất gần 1 ngày trời để có thể tiếp cận và đưa Thomas lên an toàn. Nếu không nhờ thiết bị dò tìm trên iPhone, bố cậu bé đã không thể định vị được nơi con mình gặp tai nạn.

Một tờ báo địa phương đăng tải rằng bố mẹ của Thomas đã không thể liên hệ với cậu bằng điện thoại, nên bố Thomas đã gọi đến AT&T để xác định vị trí chiếc iPhone của cậu bé. Nhận được vị trí, bố cậu đã lái xe đến một khu vực rất vắng vẻ, nhận ra dấu vết ở vệ đường. Khi xuống xe nhìn xuống gờ vách đá, ông thấy chiếc xe của con mình nằm gọn dưới đó.

Sau khi được giải cứu, Thomas phải trải qua giải phẫu não, nhưng may mắn cậu bé đã hồi phục. Đội cứu hộ cho biết lồng chống lật trên chiếc Mustang đã giúp cho tình huống được cải thiện rất nhiều. Sau vụ việc này, Thomas đã nói với bạn bè : “cần hết sức cẩn thận khi lái xe”. Tất nhiên đó là một bài học đúng đắn, nhưng cái giá dành cho nó không nhỏ chút nào.

Teen lái Mustang lao xuống vách đá cao 60m và mắc kẹt trên xe 1 ngày trời 2