Chỉ ít ngày trước Autopro đã đăng tải một chút thông tin về chiếc Lamborghini Aventador làm nhiệm vụ hướng dẫn máy bay tại sân bay Aeroporto di Bologna, Italia. Chiếc xe còn kiêm luôn nhiệm vụ làm taxi đưa đón hành khách “siêu tốc” từ các địa điểm tại Bologna đến sân bay.

Trước đó thì siêu xe Lamborghini Aventador đã được sử dụng ở rất nhiều mục đích khác nhau, bên cạnh việc là một siêu xe “thông thường”, Aventador còn được biến thành xe cảnh sát tại Dubai. Là một chiếc xe hướng dẫn và đảm bảo an ninh tại sân bay, không ai có thể nghi ngờ về khả năng làm việc của chiếc Lamborghini Aventador này, bởi chiếc xe sở hữu công suất tối đa tới 700 mã lực, cùng khả năng vận hành đỉnh cao.

Chiếc xe này được gửi đến từ Lamborghini, và như một phần của lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của hãng siêu xe danh tiếng này. Không phải là một vật trang trí, chiếc Lamborghini Aventador này thực sự được sử dụng trên đường băng, những người điều khiển chiếc xe đã được chính các chuyên gia lái xe của Lamborghini hướng dẫn.

Theo thông tin đăng tải trên Carscoop, chiếc Lamborghini Aventador này sẽ chỉ làm nhiệm vụ đến ngày 19 tháng 5 tới, trước khi được đưa trở lại đại bản doanh của Lamborghini. Hy vọng chiếc xe sẽ tiếp tục tham gia vào các nhiệm vụ khác, và xuất hiện như một siêu phẩm đặc biệt.

Một đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh chiếc xe cũng được trang tin Carscoop đăng tải, tuy nhiên, đó không phải hình ảnh chiếc xe khi đang làm nhiệm vụ.

Taxi nhanh nhất thế giới. Video: Carscoop

Như đã biết, Lamborghini Aventador LP700-4 được trang bị khối động cơ V12 6.5 lít, với công suất tối đa 700 mã lực – tại 8.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại 690 Nm – tại 5.500 vòng/phút. Sức mạnh này giúp Lamborghini Aventador LP700-4 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2.9 giây, tốc độ tối đa mà Aventador LP700-4 có thể đạt tới là trên 350 km/h.

Taxi nhanh nhất thế giới 1

Taxi nhanh nhất thế giới 2

Taxi nhanh nhất thế giới 3

Taxi nhanh nhất thế giới 4

Ảnh: Worldcarfans