Bắt đầu từ tháng 3/2013, ông Miloš Zeman đã trở thành Tổng thống mới của nước Cộng hòa Séc. Sau khi nhậm chức, ông Zeman đã quyết định đổi xe đưa đón mình.

Thay vì chọn những dòng xe hạng sang đắt tiền như Mercedes-Benz, người đứng đầu Cộng hòa Séc lại chọn Skoda Superb 2014 làm bạn đồng hành mới. Về cơ bản, Skoda Superb 2014 là mẫu xe sang trọng và mạnh mẽ nhất do người Cộng hòa Séc sản xuất từ trước đến nay.

Theo một số nguồn tin, ông Zeman cũng là người đầu tiên sở hữu xe Skoda Superb 2014. Được sơn màu đen với hiệu ứng ngọc trai, chiếc xe limousine cao cấp của Tổng thống Zeman thuộc bản trang bị Laurin & Klement. Đây là bản trang bị "xịn" nhất trong dòng xe Skoda Superb 2014.

Bên trong xe xuất hiện không gian nội thất bọc da nâu, bộ phụ kiện trang trí màu đen, ghế trước có tính năng sưởi ấm và thông khí cùng nhiều thiết bị hiện đại khác.

Chiếc Skoda Superb 2014 của Tổng thống Cộng hòa Séc sử dụng động cơ FSI V6, dung tích 3,6 lít. Động cơ sản sinh công suất tối đa 256 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép DSG 6 cấp.

Vì được dùng để đưa đón Tổng thống Cộng hòa Séc nên chiếc Skoda Superb 2014 chắc chắn là xe bọc thép. Do đó, xe sẽ được trang bị loại động cơ mạnh nhất trong dòng Skoda Superb 2014.

Được biết, Skoda Superb 2014 tiêu chuẩn không bọc thép cũng khá nhanh. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,4 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h.