Thông tin ban đầu cho biết nguyên nhân vụ tai nạn là do xe khách mang biển số 29V-3852 chở gần 50 hành khách đi từ Hà Nội vào TP.HCM đã tông thẳng vào xe 7 chỗ ngồi mang biển số 77H-3117 của Công ty Quản lý đường sắt Nghĩa Bình chạy từ Bình Định ra Bắc, làm chiếc xe này quay 1800, đầu xe bị dẹp nát, rồi tiếp tục đâm nát cửa hàng cho thuê băng đĩa ở phía bên đường.
img 
Đầu xe 7 chỗ bị dẹp nát. Ảnh: Hiển Cừ
 
Hậu quả vụ tai nạn là 4 người đi trên xe 77H-3117 (đều là cán bộ của công ty trên) lâm nạn, trong đó 2 người chết tại chỗ là anh Lê Quang Lương (lái xe) và Nguyễn Văn Thanh (nhân viên thống kê). Hai người bị thương nặng là Bùi Văn Châu (nhân viên thanh tra) và Triệu Xuân Trung (Phó bí thư Đoàn thanh niên công ty).

Những người bị thương ngay lập tức được lực lượng cứu hộ chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do bị thương quá nặng, Bùi Văn Châu đã chết trên đường đi. Hàng chục hành khách đi trên xe 29V-3852 cũng bị thương nhẹ.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan công an,chiếc xe khách 29V-3852 đã chạy lấn đường. Một số hành khách chứng kiến sự việc cho biết, chiếc xe trên chạy quá nhanh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.
 
Theo Thanh Niên