Ngày nay, ngành công nghiệp xe hơi của Ba Lan có thể không được thế giới biết đến, nhưng trong lịch sử cũng có những hãng xe hơi rất danh tiếng đến từ Ba Lan. Một trong số này là cái tên Syrena, với một loạt các mẫu xe được xây dựng trong giai đoạn từ những năm 1950 đến 1970.

Trong khi phần lớn những chiếc xe do Syrena sản xuất không có gì đáng nhắc tới, vẫn có một mẫu xe được coi là huyền thoại, đó là chiếc Syrena Sport. Tuy nhiên, đáng tiếc là những bất ổn về kinh tế và chính trị tại Ba Lan trong những năm ’50 đã khiến mẫu xe này chưa bao giờ được đưa vào sản xuất đại trà mà mới nằm ở giai đoạn thử nghiệm.

Sau gần sáu thập kỷ, một doanh nhân tại Ba Lan có tên Rafal Czubai, đã mang tới hy vọng hồi sinh cái tên Syrena Sport, trong một hình hài mới hiện đại hơn.

Chiếc xe thể thao mới mang trong mình một vài nét đặc trưng về phong cách của chiếc Syrena Sport trong quá khứ, với thân xe bằng sợi thủy tinh nhẹ, phong cách và cảm hứng thiết kế đến từ những chiếc Ferrari… Phiên bản hiện đại của chiếc Syrena Sport được xây dựng trên nền tảng Nissan 370Z, và có kiểu dáng tuyệt đẹp do Pavlo Burkatskyy thiết kế.

Burkatskyy cũng từng tham gia vào dự án thiết kế siêu xe Arrinera, một siêu xe khác của Ba Lan.

Syrena Sport hiện đại sẽ không có được sức mạnh, hiệu suất giống như siêu xe Arrinera, nhưng đây cũng sẽ là một chiếc xe thể thao mạnh mẽ và có hiệu suất tốt. Trái tim của Syrena Sport sẽ là khối động cơ V6 3.7 lít lấy từ Nissan 370Z, chiếc xe có trọng lượng chỉ 1.300 kg.

Theo thông tin được MotorAuthority đăng tải, sẽ có hai biến thể Syrena Sport được xây dựng, với một phiên bản sử dụng động cơ hút khí tự nhiên có công suất 330 mã lực, và một phiên bản sử dụng động cơ tăng áp có công suất 450 mã lực.

Cũng theo trang tin này, Syrena Sport có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa đạt 290 km/h.

Hiện nay, chỉ có một chiếc Syrena Sport chắc chắn được xây dựng. Chiếc xe thể thao có thiết kế tuyệt đẹp này có thể được sản xuất với số lượng nhỏ theo đơn đặt hàng. Không có thông tin về giá bán của Syrena Sport.

Syrena Sport hồi sinh trong thân xác Nissan 370Z  1

Syrena Sport hồi sinh trong thân xác Nissan 370Z  2

Syrena Sport hồi sinh trong thân xác Nissan 370Z  3

Syrena Sport hồi sinh trong thân xác Nissan 370Z  4

Syrena Sport hồi sinh trong thân xác Nissan 370Z  5

Syrena Sport hồi sinh trong thân xác Nissan 370Z  6

Syrena Sport hồi sinh trong thân xác Nissan 370Z  7

Syrena Sport hồi sinh trong thân xác Nissan 370Z  8

Ảnh: Syrena