Không mang quá nhiều tân binh đến triển lãm Frankfurt 2013 hiện đang diễn ra tại Đức nhưng Suzuki vẫn khiến khách tham quan và báo giới phải chú ý. Điểm nhấn trong khu trưng bày của Suzuki tại triển lãm Frankfurt 2013 chính là mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên iV-4.

Thông tin về một mẫu SUV mới của Suzuki đã bắt đầu xuất hiện trong làng công nghiệp ôtô thế giới vào hồi tháng 7 vừa qua. Đúng như dự đoán, Suzuki iV-4 là một mẫu SUV 5 cửa, hứa hẹn trở thành đối thủ cạnh tranh của Nissan Juke và Opel Mokka tại thị trường châu Âu trong tương lai.

Về kích thước, Suzuki iV-4 nằm giữa phân khúc của hai đàn anh Jimmy và Grand Vitara. Do đó, hoàn toàn có thể gọi Suzuki iV-4 là "tiểu Grand Vitara".

Suzuki trình làng "tiểu Grand Vitara" hoàn toàn mới 1

Các số đo cơ bản của Suzuki iV-4 bao gồm chiều dài 4.215 mm, rộng 1.850 mm và cao 1.655 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.500 mm.

Suzuki khẳng định, "tiểu Grand Vitara" vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế dành cho dòng SUV truyền thống của hãng. Cụ thể là "nắp capô thẳng, mượt mà với kiểu dáng như vò sỏ và lưới tản nhiệt 5 khe".


Bên cạnh đó, Suzuki iV-4 còn "sở hữu thiết kế đậm chất tương lai với những đường gân độc đáo bên hông, đèn sương mù, cảm ứng laser tích hớp trên trần xe và lưới tản nhiệt được chiếu sáng". Tất nhiên, đừng mong những chi tiết đó sẽ xuất hiện trên Suzuki iV-4 phiên bản sản xuất.

Tạm thời, hãng Suzuki vẫn chưa tiết lộ thông tin chi tiết về hệ dẫn động của iV-4. Chỉ biết rằng, xe có thể sẽ được sản xuất tại nhà máy của hãng Suzuki ở Magyar, Hungary trước khi có mặt trên thị trường châu Âu vào năm 2015.

Cùng ngắm một số hình ảnh của Suzuki iV-4:

Suzuki trình làng "tiểu Grand Vitara" hoàn toàn mới 2

Suzuki trình làng "tiểu Grand Vitara" hoàn toàn mới 3

Suzuki trình làng "tiểu Grand Vitara" hoàn toàn mới 4

Suzuki trình làng "tiểu Grand Vitara" hoàn toàn mới 5

Suzuki trình làng "tiểu Grand Vitara" hoàn toàn mới 6

Suzuki trình làng "tiểu Grand Vitara" hoàn toàn mới 7

Suzuki trình làng "tiểu Grand Vitara" hoàn toàn mới 8

Suzuki trình làng "tiểu Grand Vitara" hoàn toàn mới 9

Suzuki trình làng "tiểu Grand Vitara" hoàn toàn mới 10

Suzuki trình làng "tiểu Grand Vitara" hoàn toàn mới 11