Liên doanh của Suzuki tại Ấn Độ hiện đang phát triển đối thủ hoàn toàn mới của Toyota Innova. Tân binh nhà Suzuki trong phân khúc MPV được gọi bằng tên mã RX.

Theo kế hoạch, Suzuki RX là một bước tiến mới từ mẫu xe Ertiga khá thành công tại thị trường Ấn Độ. Dự kiến, Suzuki RX sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm 2017. Hãng Suzuki hi vọng, RX sẽ đánh bại Toyota Innova trong phân khúc MPV về mặt thông số vận hành, giá bán cũng như trang thiết bị.

Thông tin khẳng định sự tồn tại của Suzuki RX đã xuất hiện trong một tài liệu nội bộ bị rò rỉ. Trong đó, ban lãnh đạo hãng Suzuki đã "bật đèn xanh" cho quá trình phát triển đối thủ của Toyota Innova. Dự đoán, Suzuki RX sẽ được trang bị động cơ diesel, dung tích 2.0 lít, không gian nội thất 8 chỗ với kiểu bố trí 3 hàng ghế 2+3+3.

Tài liệu rò rỉ cho biết, người chịu trách nhiệm quá trình phát triển Suzuki RX mới là kỹ sư trưởng C.V Raman. "Ông Raman sẽ phụ trách vị trí kỹ sư trưởng của nhóm phát triển mẫu xe RX mới", tài liệu rò rỉ ghi rõ.

Suzuki RX - Đối thủ hoàn toàn mới của Toyota Innova 1
RX sẽ nằm trên Ertiga trong dòng sản phẩm của Suzuki tại thị trường Ấn Độ.

Hiện nay, Toyota Innova đang dẫn đầu phân khúc MPV tại thị trường Ấn Độ. Hãng Suzuki đã có Ertiga trong phân khúc MPV nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh ngang ngửa với Toyota Innova. Điểm yếu của Suzuki Ertiga so với Toyota Innova nằm ở kích cỡ nhỏ hơn và động cơ không mạnh mẽ bằng.

Nếu muốn giành khách của Toyota Innova, hãng Suzuki rõ ràng phải phát triển một mẫu xe mới, nằm trên Ertiga trong dòng sản phẩm tại thị trường Ấn Độ. Ngoài Toyota Innova, Suzuki RX sẽ còn phải cạnh tranh với một số mẫu xe MPV khác như Chevrolet Enjoy, Nissan Evalia và Mahindra Xylo.