Suzuki đã quyết định “nhúng tay” và phát triển một thế hệ động cơ diesel mới cho riêng mình và sẽ trạng bị cho rất nhiều sản phẩm của hãng, thay vì phụ thuộc vào Fiat như trước đây.

Động cơ diesel cỡ nhỏ đầu tiên mà hãng phát tiển sẽ là động cơ dung tích 800cc, 2 xylanh trang vị cho một loạt xe từ pick-up cỡ nhỏ, đến xe hatchback, saloon và thậm chí cả SUV cỡ nhỏ. Tuy nhiên, tâm điểm chú ý của truyền thông lại là mẫu pick-up Y9T.

Nhận thức rõ những thách thức trong quá trình phát triển một động cơ diesel mới, hãng quyết định thử nghiệm động cơ đầu tiên trên một mẫu xe thương   mại. Y9T dự kiến ra mắt vào năm 2015 chính là mẫu thử nghiệm này.

Nếu kết quả khả quan, Suzuki sẽ tiếp tục tinh chỉnh động cơ mới để trang bị cho hàng loạt xehatchback của hãng. Sau cùng, bước đi lớn nhất là phát triển động cơ diesel 1.5L để trang bị cho mẫu xe SUV cỡ nhỏ có tên YBA, dành cho thị trường Ấn Độ.

Động cơ 1.5L này sẽ là sự kết hợp của 2 động cơ 800cc, nhưng giảm bớt dung tích xuống dưới 1.5L để tận dụng lợi thế mức thuế rẻ hơn áp dụng với xe có dung tích xylanh nhỏ.
YBA SUV sẽ ra mắt năm 2016, và nếu động cơ chứng minh khả năng hoạt động hiệu quả, hãng sẽ tiến tới ra mắt phiên bản saloon và hatchback sử dụng động cơ dầu mới này.