Nỗ lực của các nhà thiết kế Suzuki đã không làm các fan hâm mộ phải thất vọng. Mẫu xe mới sở hữu thiết kế hiếu chiến hơn nhiều so với phiên bản cũ 2008. Suzuki GSX-R1000 2009 có một bộ mặt dữ dằn hơn, cụm đèn pha được thiết kế theo hình cánh chim, gần gũi hơn với thiết kế đèn pha ở “người em” GSX-R750.

Đèn cốt với chụp đèn dạng gương cầu được thay thế bằng đèn halogen phản xạ đa chiều. Cặp khe hút gió nằm ngay dưới đèn pha mang hình dáng mới, với mỗi khe được ngăn đôi, tạo cảm giác nhìn sâu hơn. Bộ quây và chắn bùn trước cũng có đôi chút thay đổi, với những đường gờ nổi rõ ràng hơn. Phần đuôi xe được thiết kế lại nhằm tạo nên một kiểu dáng thiết kế hoàn toàn mới, với cụm đèn hậu được chia đôi.

Một thay đổi dễ nhận thấy khác và có phần gây tranh cãi là cặp pô titanium theo phong cách MotoGP kiểu dáng uốn cong khá lạ lẫm đối với những chiếc xe dân dụng.

Bên cạnh những thay đổi về kiểu dáng, động cơ Suzuki GSX-R1000 2009 cũng có những cải tiến so với phiên bản cũ. Dung tích buồng đốt tuy không thay đổi nhưng đường kính xylanh được điều chỉnh lớn hơn (74,5mm so với 73,4mm), hành trình piston ngắn lại (57,3 mm so với 59 mm). Tỉ số nén cũng được nâng lên từ 12,5:1 thành 12,8:1, hứa hẹn công suất và mômen xoắn cực đại ấn tượng hơn.

Khung xe mới nhẹ hơn, cùng giảm xóc trước công nghệ piston phuộc lớn của Showa góp phần nâng cao tính năng vận hành. Giá chiếc Suzuki GSX-R1000 mới hiện vẫn chưa được công bố chính thức.

Như vậy, lần lượt ba đấu thủ Nhật Bản trên sàn đấu siêu môtô động cơ 4 xy-lanh dung tích 1000cc đã hoàn toàn lộ diện. Cuộc đua tranh sẽ thêm phần khốc liệt khi ông lớn cuối cùng của Nhật Bản, Kawasaki, tung ra con át chủ bài ZX-10R. Liệu Suzuki GSX-R1000 có đủ sức vượt qua?
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 
Linhku - Đức Minh