Đến với triển lãm Geneva Motor Show 2014, hãng xe Nhật Bản Suzuki đã ra mắt chiếc hatchback cỡ nhỏ Celerio mới.

Được biết, đây là mẫu xe sẽ thay thế cho mẫu Alto sắp bị khai tử. Celerio có chiều dài 3.581mm, rộng 1.575mm và cao 1.550mm. Phần đầu xe được thiết kế đơn giản và sắc nét với lưới tản nhiệt gồm hai song chắn, nắp capo gồ lên và đèn pha góc cạnh.

Nội thất của của chiếc Celerio nguyên bản khá nghèo nàn, bảng điều khiển đơn giản với chất liệu chủ yếu là nhựa cứng. Bảng đồng hồ cũng chỉ có 2 đồng hồ cơ và một số đèn cảnh báo khác nhau. Với phiên bản Celerio cao cấp hơn, khách hàng sẽ có thêm vô lăng với nhiều phím chức năng, bảng điều khiển trung tâm có thêm các chi tiết bằng gỗ.

Không gian bên trong của Celerio có đủ chỗ cho 4 người người, nếu cần thiết thì hàng ghế sau có thể được gập lại để lấy thêm không gian cho khoang hành lý.

Xe được trang bị động cơ 3 xi-lanh dung tích 1.0 lít, công suất 68 mã lực, mômen xoắn cực đại 89Nm, tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe nhằm giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2. Sức mạnh của động cơ được truyền đến cầu trước thông qua hộp số tự động hoặc hộp số sàn. Có thể Suzuki sẽ bổ sung thêm tùy chọn động cơ diesel sau khi Celerio đã có mặt trên thị trường.

Dự kiến Celerio sẽ có mặt trên thị trường châu Âu vào mùa hè năm sau. Tuy giá bán chưa được Suzuki công bố nhưng có vẻ như Celerio sẽ có giá dễ chịu hơn các đối thủ khác như Peugeot 108, Citroen C1, Toyota Aygo hay Renault Twingo.

Hình ảnh Suzuki Celerio tại Geneva:

Suzuki Celerio - Đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota Aygo 1

Suzuki Celerio - Đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota Aygo 2

Suzuki Celerio - Đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota Aygo 3

Suzuki Celerio - Đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota Aygo 4

Suzuki Celerio - Đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota Aygo 5

Suzuki Celerio - Đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota Aygo 6

Suzuki Celerio - Đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota Aygo 7

Suzuki Celerio - Đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota Aygo 8