Những ai không biết sẽ nghĩ Suzuki Cappuccino là một loại máy pha café. Tuy nhiên, nếu đã từng đọc qua lịch sử của dòng xe Kei-car nổi tiếng tại Nhật Bản, chắc hẳn bạn sẽ nhớ cái tên Suzuki Cappuccino.

Ban đầu, dòng xe Kei-car được ra đời để tránh mức thuế và bảo hiểm cao tại Nhật Bản. Về sau, Kei-car bắt đầu được ưa chuộng và lan sang cả phân khúc xe thể thao. Suzuki Cappuccino là một mẫu xe thể thao nhỏ xinh như thế.

Về cơ bản, Suzuki Cappuccino là một mẫu xe cỡ nhỏ được phát triển dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Về kích thước, Suzuki Cappuccino thậm chí còn nhỏ bé hơn cả Fiat 500.

Suzuki Cappuccino nguyên bản được trang bị động cơ 3 xi-lanh, DOHC, 12 van, dung tích 660 cc. Với công nghệ tăng áp, động cơ "bé hạt tiêu" cũng sản sinh công suất 64 mã lực.

Không chỉ nổi tiếng tại Nhật Bản, Suzuki Cappuccino còn xuất hiện trên cả nước Anh và Đức. Đáng tiếc thay, đến năm 1997, hãng Suzuki quyết định ngừng sản xuất Cappuccino và không chế tạo bất kỳ mẫu xe nào giống như thế nữa.

Quyết định của Suzuki khiến một số người yêu thích dòng xe Kei-car nhưng mang kiểu dáng thể thao thất vọng. Tuy nhiên, họ có thể vui trở lại khi một tạp chí giấy tiếng Nhật khẳng định Suzuki Cappuccino có khả năng sắp tái xuất trên thị trường.

Trang Suzukifan.com cho biết, hãng xe Nhật Bản sẽ hợp tác với một công ty khác để phát triển một sản phẩm 2 chỗ mới. Tuy danh tính của mẫu xe 2 chỗ mới mà Suzuki đang ấp ủ chưa được tiết lộ nhưng nhiều người tin đó chính là Cappuccino.