Một năm trước đây, hãng Volkswagen đã giới thiệu phiên bản đặc biệt của dòng Touareg mang tên X Limited Edition tại thị trường châu Âu. Đến nay, hãng xe nước Đức lại tiếp tục mang Touareg X Limited Edition đến với người tiêu dùng Mỹ.

Đây là phiên bản đặc biệt được ra đời để kỷ niệm 10 năm dòng SUV hạng sang cỡ trung đầu tiên của hãng Volkswagen có mặt trên thị trường. Được phát triển dựa trên Volkswagen Touareg TDI Clean Diesel Lux, phiên bản đặc biệt chỉ đi kèm số lượng sản xuất 1.000 chiếc và giá bán 56.170 USD.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Volkswagen Touareg X Limited Edition tạo điểm nhấn khác biệt bằng một số chi tiết riêng như bộ la-zăng hợp kim nhôm Moab có đường kính 19 inch, màu sơn xanh Moonlight Blue Pearl và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Bên trong xe xuất hiện bộ ghế bọc da Vienna màu đen với trần "tông xuyệt tông". Những điểm nhấn ốp gỗ mun bao gồm bảng táp-lô và cửa. Trong khi đó, cụm điều khiển trung tâm có màu đen bóng. Cuối cùng là bậc cửa lên xuống bằng nhôm với hệ thống đèn chiếu sáng và bàn đạp cùng vật liệu.

Danh sách trang thiết bị tiêu chuẩn dành cho Volkswagen Touareg X Limited Edition khá dài. Cụ thể là cửa sổ trời Panorama chỉnh điện, cửa mở không cần chìa, nút bấm khởi động máy, đèn pha Bi-Xenon, hệ thống định vị RNS 850 tích hợp màn hình cảm ứng màu 8 inch, ổ đĩa cứng 60 GB, camera chiếu hậu, công nghệ Bluetooth, điều hòa tự động 2 vùng Climatronic, ghế trước sưởi ấm và chỉnh điện 12 hướng cùng vô-lăng đa chức năng bọc da.

Nằm bên dưới nắp capô Volkswagen Touareg X Limited Edition là khối động cơ V6 TDI Clean Diesel, tăng áp, dung tích 3.0 lít, tạo ra công suất tối đa 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 406 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường cao tốc của Volkswagen Touareg X Limited Edition là 8,1 lít/100 km. Nhờ đó, xe có thể hoàn thành tổng quãng đường 1.126 km sau mỗi lần đổ đầy bình nhiên liệu/

Được biết, kể từ năm 2003, hãng Volkswagen đã bán tổng cộng 700.000 chiếc Touareg trên thị trường toàn cầu. Trong đó, có 121.385 chiếc tìm thấy chủ ở Mỹ. Đây là một phần lý do khiến hãng Volkswagen ưu ái Touareg.