Đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết thiết bị đặc biệt này được thiết kế gồm một ống phóng chứa lưới (dạng lưới đánh cá mắt nhỏ), phần báng súng chứa đạn nổ để đẩy lưới về phía trước và bộ phận ngắm bằng tia laser.

Ống có thể phóng lưới đi xa khoảng 30m, độ chính xác cao và không gây sát thương cho lái xe.

Đại tá Oanh cho biết đây là những thiết bị được nâng cấp từ phát kiến sử dụng lưới bùi nhùi trong công tác chống đua xe, lạng lách đánh võng mà công an thành phố Thanh Hóa đã áp dụng. Trước đây dùng dụng cụ cũ, giữ gần trăm đối tượng đua xe, đánh võng cũng không gây thương tích cho người điều khiển phương tiện. Tuy nhiên, để nâng cao độ an toàn, chính xác, hiệu quả, công an TP đã quyết định đặt hàng Viện Vũ khí. Giá thành 1 thiết bị khoảng 15 triệu đồng.

Trước hiệu quả rõ rệt của hình thức này, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo, xin ý kiến Bộ Công an để mở rộng triển khai trên toàn tỉnh. UBND tỉnh cũng đã đồng ý cho Công an tỉnh lập đề án để sản xuất ống phóng bùi nhùi nhằm trang bị cho các đơn vị chủ lực và lực lượng công an các địa bàn trọng điểm.

Theo GTVT