Sau những hình ảnh bị rò rỉ cách đây ít ngày, Subaru đã chính thức trình làng chiếc WRX STI 2015 tại Detroit Auto Show 2014. Đây là phiên bản thể thao của chiếc WRX quen thuộc, với những tính năng và trang bị giống như chiếc Impreza.

Không giống như chiếc WRX 2015 với động cơ 2.0 lít có công suất 268 mã lực, chiếc WRX STI được trang bị động cơ 2.5 lít, tăng áp turbo với công suất tối đa 305 mã lực và momen xoắn cực đại 393 Nm.

Chiếc Subaru WRX STI được trang bị hộp số sàn sáu cấp, kết hợp với hệ thống kiểm soát độ bám đường và cùng hệ thống truyền động bốn bánh. Hộp số sàn trên Subaru WRX STI giúp phân bổ momen xoắn tới bánh xe phía trước và phía sau theo tỷ lệ 41:59 %. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị hệ thống vi-sai chống trượt, một cụm vi-sai điện tử giúp điều khiển momen xoắn…

 
Một tính năng mới trên Subaru WRX STI là hệ thống điều khiển momen xoắn đầu vào, giúp tăng cường khả năng vận hành ở chế độ Dynamic, ổn định hệ thống kiểm soát độ bám đường và tối ưu hóa lực phanh bánh trước.

Là một chiếc sedan, chiếc Subaru WRX STI còn đi kèm với tính năng lái thông minh, hệ thống truyền lực cho phép lái xe điều khiển xe dễ dàng hơn trong các điều kiện khác nhau, với ba chế độ lái cơ bản gồm Intelligent, Sport và Sport Sharp.

Subaru cũng điều chỉnh lại hệ thống treo để phù hợp hơn với tính năng vận hành mới của chiếc xe. Một trong những điều mới trên chiếc xe này chính là cánh gió cố định ở phía sau. Cánh gió này giúp tăng cường tính khí động lực học cho WRX STI, đặc biệt khi xe chạy ở tốc độ cao.

Ngoài ra, Subaru WRX STI còn được trang bị bộ la-zăng STI Launch Edition, tuy nhiên, chỉ có 1.000 khách hàng đầu tiên sở hữu chiếc xe này được trang bị bộ la-zăng màu vàng độc đáo này. Những chiếc Subaru WRX STI còn lại được trang bị la-zăng hợp kim đường kính 18 inch.

Theo thông tin mới được Subaru công bố, WRX STI sẽ được bán ra tại Anh với giá từ 28.995 Bảng – tương đương khoảng 47.600 USD.
 
Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 1

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 2

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 3

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 4

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 5

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 6

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 7

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 8

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 9

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 10

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 11

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 12

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 13

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 14

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 15

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 16

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 17

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 18

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 19

Subaru WRX STI - Xe sedan mạnh mẽ của Nhật Bản 20