Sau khi để lộ một số hình ảnh chiếc WRX, Subaru đã chính thức trình làng chiếc xe tại New York International Auto Show 2013. Theo Carscoop, Subaru WRX là sự kết hợp phong cách của Subaru Imprera WRX/STI và chiếc Mitsubishi Lancer Evolution. Một chiếc xe mang phong cách thiết kế thể thao, năng động.

Trong khi Mitsubishi vẫn chưa biết làm thế nào để tiếp tục phát triển dòng xe EVO, Subaru đã hé lộ những gì sẽ có trên chiếc WRX thế hệ mới, và cả biến thể Sti mạnh mẽ hơn.

Theo Carscoop, nguyên mẫu được giới thiệu tại New York International Auto Show 2013 mang phong cách thiết kế mà mọi hãng xe đều đang theo đuổi, một chiếc “coupe bốn cửa”.

Chiếc xe mang tất cả những đường nét thiết kế hấp dẫn nhất ở mẫu WRX và một chút gì đó của Lancer EVO, như mui xe với khe hút gió giúp tăng cường khả năng làm mát động cơ, vòm bánh xe rộng, bộ la-zăng 20 inch được bọc bởi bộ lốp Dunlop có kích thước 245/40 ZR20. Phía sau chiếc xe còn có một bộ khuếch tán gió lớn, một hệ thống ống xả thể thao đầy ấn tượng…

Chiếc xe được Subaru ra mắt tại New York International Auto Show 2013 có chiều dài 4.521 mm, rộng 1.889 mm và cao 1.389 mm, chiếc xe ngắn hơn, thấp hơn và rộng hơn so với chiếc Impreza Sedan thế hệ thứ 4. Khoảng cách trục cơ sở của WRX là 2.761 mm, lớn hơn so với khoảng cách trục cơ sở 2.644 mm của Impreza.

Theo Subaru, chiếc coupe bốn cửa này sẽ được trang bị hệ thống động cơ tăng áp và hệ thống làm mát mới, tuy nhiên, hãng đã không cung cấp chi tiết về động cơ cũng như hệ thống truyền động của WRX.

Giống như các mẫu xe khác của Subaru, chiếc Subaru WRX cũng mang thiết kế và đặc tính kỹ thuật tập trung và khả năng xử lý, sự năng động, chiếc xe có nóc bằng sợi carbon, giúp hạ trọng tâm và giảm trọng lượng…

Khi Subaru WRX biến đổi từ một bản concept sang thành một bản sản xuất, chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế và kỹ thuật. Tuy nhiên, với những gì chúng ta thấy ở chiếc xe được trình làng tại New York International Auto Show 2013, chúng ta có thể chờ đợi một mẫu xe mới đầy hấp dẫn sẽ được Subaru xây dựng trong trương lai.

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 1

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 2

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 3

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 4

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 5

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 6

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 7

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 8

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 9

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 10

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 11

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 12

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 13

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 14

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 15

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 16

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 17

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 18

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 19

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 20

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 21

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 22

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 23

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 24

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 25

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 26

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 27

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 28

Subaru WRX Concept chính thức ra mắt 29

Ảnh: Autoblog/Subaru