Cách đây vài hôm, hình ảnh đầu tiên được cho là của Subaru WRX 2015 đã bị rò rỉ. Giờ đây, lại đến lượt thông số kỹ thuật của Subaru WRX 2015 được hé lộ trước khi xe chính thức ra mắt trong triển lãm Los Angeles 2013.

Thiết kế ngoại thất của Subaru WRX 2015 có nhiều điểm tương đồng với người anh em Impreza. Trong khi đó, thông số kỹ thuật thì hoàn toàn khác biệt.

Đúng như dự đoán của nhiều người, hãng Subaru đã loại bỏ động cơ 4 xi-lanh phẳng, tăng áp, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 265 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 244 lb-ft tạ 4.400 vòng/phút cũ trên WRX. Thay vào đó là động cơ 4 xi-lanh phẳng, dung tích 2.0 lít mới lấy từ người anh em Subaru Forester. 

Động cơ mới tạo ra công suất tối đa 268 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 258 lb-ft tại 4.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp. Đây là loại được dùng để thay thế hộp số sàn 5 cấp cũ.

Subaru WRX 2015 mượn động cơ của Forester 1

Động cơ cho phép Subaru WRX 2015 phiên bản số sàn tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,4 giây. Trong khi đó, Subaru WRX 2015 phiên bản hộp số biến thiên vô cấp CVT cần 5,9 giây để chạm mốc 96 km/h từ vị trí đứng yên.

Chưa hết, Subaru WRX 2015 phiên bản số sàn còn có thêm bộ vi sai trung tâm với mô-men xoắn phân bổ trước/sau theo tỷ lệ 50:50 cố định. Phiên bản CVT đồng hành cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với hệ thống phân bổ mô-men xoắn biến thiên của Subaru. Trong đó, bộ vi sai trung tâm chia mô-men xoắn trước/sau theo tỷ lệ 45:55. Tất nhiên, tỷ lệ này có thể thay đổi.

Theo một số nguồn tin, Subaru WRX 2015 chỉ đi kèm kiểu dáng sedan 4 cửa. Hãng Subaru đã "khai tử" phiên bản hatchback của WRX 2015, ít nhất là tại thị trường Mỹ.

Những chi tiết đáng chú ý khác trên Subaru WRX 2015 bao gồm trợ lực lái điện mới, phanh lớn hơn và bộ lốp 235/45 R17. So với phiên bản cũ, Subaru WRX 2015 được trang bị hệ thống treo rắn chắc hơn. Được biết, độ cứng xoắn của hệ thống treo trên Subaru WRX 2015 đã tăng 41% so với phiên bản cũ.