Một trong những mẫu xe được ra mắt sớm nhất tại triển lãm Tokyo 2013 chính là Subaru Levorg Sports Tourer. Được trình làng dưới dạng nguyên mẫu nhưng Subaru Levorg Sports Tourer lại sở hữu tên gọi đầy đủ giống phiên bản sản xuất.

Theo kế hoạch, Subaru Levorg Sports Tourer sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường Nhật Bản vào quý I năm sau. Trước đó, khách hàng Nhật Bản đã có thể đặt mua xe từ tháng 1/2014.

Tạm thời, hãng Subaru không gọi Levorg Sports Tourer là phiên bản station wagon của mẫu xe Legacy thế hệ thứ 6. So với Subaru Legacy Touring Wagon thế hệ hiện tại, Levorg Sports Tourer sở hữu kích thước nhỏ hơn một chút. Dự kiến, Levorg Sports Tourer sẽ nằm giữa Impreza và Legacy trong dòng sản phẩm của hãng Subaru.

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 1

Cụ thể, Subaru Levorg Sports Tourer dài 4.690 mm, ngắn hơn 85 mm so với Legacy Touring Wagon thế hệ thứ 5. Bản thân chiều dài cơ sở 2.650 mm của Subaru Levorg Sports Tourer cũng ngắn hơn 100 mm.

Theo hãng Subaru, kích cỡ của Levorg Sports Tourer rất phù hợp với điều kiện đường sá tại Nhật Bản. Tuy nhỏ hơn Legacy Touring Wagon thế hệ hiện tại, Subaru Levorg Sports Tourer vẫn cung cấp không gian nội thất khá rộng rãi.

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 2

Ngoài ra, so với phiên bản station wagon của Subaru Legacy, Levorg Sports Tourer trông còn thể thao hơn với trần xe dốc và phần mũi mới. Xe được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác và cụm đèn pha như mắt diều hâu ấn tượng.

Levorg Sports Tourer đi kèm 2 màu sắc mới là xám xanh ánh kim và trắng ngọc trai. Đây là hai màu sơn ngoại thất chưa bao giờ được hãng Subaru sử dụng trên dòng xe thương mại.

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 3

Bên dưới nắp capô của Subaru Levorg Sports Tourer là khối động cơ Boxer DIT, dung tích 1,6 lít mới. Động cơ tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Động cơ tiêu thụ 1 lít nhiên liệu trên quãng đường 17,4 km, tương đương 5,7 lít/100 km theo tiêu chuẩn thử nghiệm tại Nhật Bản. Như vậy, Subaru Levorg Sports Tourer có thể hoàn thành quãng đường 1.000 km sau khi đổ đầy bình xăng nếu duy trì vận tốc ở 100 km/h.

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 4

Ngoài ra, Subaru Levorg Sports Tourer còn được trang bị động cơ Boxer DIT, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 2.000 vòng/phút. Đây là động cơ chạy bằng xăng cao cấp, kết hợp với hộp số Sport Lineartronic CVT mới. 

Một điểm khác biệt nữa giữa Subaru Levorg Sports Tourer 1.6 và 2.0 chính là hệ thống SI-Drive. Ở bản 1.6, hệ thống SI-Drive có 2 chế độ lái. Trong khi đó, ở bản 2.0, hệ thống có 3 chế độ lái. Cả hai đều đi kèm hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn, theo đúng truyền thống nhà Subaru.

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 5

Levorg Sports Tourer được trang bị công nghệ EyeSight thế hệ mới nhất của hãng Subaru. Đây là công nghệ ứng dụng camera hình ảnh mới với góc quét rộng, tầm nhìn tốt và khả năng nhận diện màu sắc tốt hơn. Những tính năng mới khác trên Subaru Levorg Sports Tourer bao gồm hệ thống duy trì làn đường, chỉnh phanh trước va chạm và điều khiển hành trình thích ứng.

Một số hình ảnh chi tiết của Subaru Levorg Sports Tourer tại triển lãm Tokyo 2013:

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 6

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 7

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 8

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 9

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 10

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 11

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 12

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 13

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 14

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 15

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 16

Subaru Levorg Sports Tourer: Thực dụng và tiện nghi 17