Với những ai đam mê tốc độ và quan tâm đến thế giới xe, đặc biệt là các siêu xe, hẳn cái tên SSC chẳng mấy xa lạ. Hãng siêu xe danh tiếng tới từ Mỹ từng nhiều lần được nhắc đến bởi siêu xe Ultimate Aero TT của hãng đã không dưới một lần vượt qua “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron để lập kỷ lục về tốc độ trong thế giới của các siêu xe thương mại.

SSC Ultimate Aero đã có mặt trên thị trường từ khá lâu, và hãng siêu xe danh tiếng tới từ Mỹ cũng đã xây dựng một mẫu xe mới để sẵn sàng thay thế Ultimate Aero. Tuatara được cho là sẽ giúp SSC lấy lại danh hiệu siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới.
 
img

Mới đây SSC đã công bố phiên bản đặc biệt mới trong dòng xe Ultimate Aero mang tên Ultimate Aero XT, đây cũng sẽ là những chiếc Ultimate Aero cuối cùng được sản xuất và điều này cũng đồng nghĩa siêu xe Tuatara sẽ sớm được SSC xuất xưởng.

Trái tim của Ultimate Aero XT vẫn là động cơ V8 Twin-Turbocharged 7.0 lít, nhưng công suất tối đa của chiếc xe đã được đẩy lên 1.300 mã lực – tại 6.800 vòng/phút, cao hơn đôi chút so với công suất 1.287 mã lực của Ultimate Aero TT, momen xoắn cực đại đạt 1.360 Nm. Toàn bộ sức mạnh này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số bảy cấp.
img

Với trọng lượng 1.270 kg, Ultimate Aero XT có được tỷ số công suất/trọng lượng tới 1.024 mã lực/tấn. Chính điều này giúp Ultimate Aero XT có thể tăng tốc tới 100 km/h chỉ trong 2,65 giây, SSC cho biết Ultimate Aero XT có thể đạt tới tốc độ tối đa 439 km/h. Tuy nhiên, con số này mới chỉ trên tính toán của SSC.

Người sáng lập SSC – Jarod Shelby cho biết Ultimate Aero XT phiên bản cuối trong dòng siêu xe Ultimate Aero, sau tám năm siêu xe này có mặt trên thị trường, với tổng cộng năm phiên bản khác nhau được xây dựng. Shelby cũng cho biết mỗi chiếc Ultimate Aero XT sẽ được sơn một màu sắc đặc biệt, và SSC sẽ không bao giờ sử dụng lại màu đó trên bất cứ siêu xe nào khác của hãng.
 
img

Hiện chưa có thông tin về lượng xe Ultimate Aero XT sẽ xuất xưởng và giá của chiếc xe cũng vẫn còn là bí ẩn. Tuy nhiên, sự kết thúc “vòng đời” của Ultimate Aero cũng có nghĩa những người đang chờ đợi siêu xe Tuatara lăn bánh sẽ sớm đạt được mục đích của mình.

Như đã biết, mục đích của SSC khi xây dựng các mẫu xe của mình luôn muốn đó là siêu xe nhanh nhất thế giới. Và siêu xe Tuatara trong tương lai cũng vậy. Qua những con số mà SSC từng công bố, Tuatara sẽ nhẹ hơn Ultimate Aero, đồng thời siêu xe mới sẽ mạnh hơn khá nhiều người tiền nhiệm của nó. Cùng với đó thiết kế khí động lực học và kiểu dáng của Tuatara cũng được đánh giá rất cao.

img

Câu hỏi hiện tại chỉ là: Khi nào thì SSC đưa siêu xe Tuatara vào sản xuất và tốc độ tối đa mà siêu xe này có thể đạt tới là bao nhiêu?

Tổng hợp