Theo tin đồn trong làng công nghiệp ôtô thế giới, hãng Bugatti sẽ trình làng "siêu Veyron" sở hữu công suất lên đến 1.500 bhp mới vào năm 2014. Tuy nhiên, đến năm 2016, Bugatti Super Veyron sẽ vấp phải sự cạnh tranh của một siêu xe hoàn toàn mới đến từ Úc.

Nguồn tin do MotorAuthority tiết lộ cho biết, đứng đằng sau dự án phát triển đối thủ mới của Bugatti Super Veyron là hãng HAL, đặt trụ sở tại xứ chuột túi. Doanh nhân Paul Halstead chính là người làm chủ công ty HAL.

Được biết, HAL hiện đang tập trung phát triển một mẫu siêu xe đỉnh cao mới với khối động cơ W16, dung tích 14 lít nằm bên dưới. Khối động cơ "khủng" sản sinh công suất lên đến 1.200 bhp.

Sau khi nghe thông tin về khối động cơ mà hãng HAL định sử dụng, nhiều người sẽ cảm thấy hoài nghi về tính xác thực. Tuy nhiên, trên thực tế, đây không phải là một chiêu trò quảng cáo để đánh bóng tên tuổi của hãng HAL.
 
Siêu xe xứ Kangaroo thách đấu Bugatti Super Veyron 1
Bản phác họa siêu xe của HAL.

Thay vào đó, hãng HAL sẽ sử dụng hai động cơ LS7 V8, dung tích 7.0 lít trong siêu xe mới. Hai khối động cơ sẽ được đặt cạnh nhau theo góc nghiêng 45 độ.

Khác với Bugatti Veyron, siêu xe đến từ Úc sẽ được trang bị hộp phân phối đặc biệt. Nhiệm vụ của hộp phân phối là cho phép hai trục khuỷu riêng rẽ kết hợp với một hộp số tuần tự 6 cấp.

Để phù hợp với công suất 1.200 bhp, siêu xe mới của người Úc sẽ đi kèm thân vỏ bằng Kevlar và sợi carbon. Bản thân động cơ cũng được đặt trong ống bằng sợi carbon.

Theo ông Halstead, dự án sản xuất siêu xe mới của hãng HAL không nhằm mục đích thương mại. Tuy nhiên, nếu nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư tiềm năng, hãng HAL sẽ sản xuất siêu xe mới với số lượng giới hạn.

Dự kiến, siêu xe cạnh tranh với Bugatti Super Veyron sẽ được giới thiệu tại sự kiện Detroit Autorama 2016.