Galpin Auto Sports, hãng độ đặt trụ sở tại California, Mỹ, đã khẳng định đang lên kế hoạch chế tạo một mẫu siêu xe có công suất trên 1.000 mã lực với thiết kế lấy cảm hứng từ huyền thoại Ford GT. Theo một số nguồn tin, siêu xe của Galpin Auto Sports sẽ có tên GTR-1.

Tạm thời, vẫn chưa có nhiều thông tin liên quan đến siêu xe công suất "khủng" mới. Hãng Galpin chỉ tiết lộ đang phát triển dự án.

Trong khi đó, tạp chí Motor Trend cho biết, khách hàng có quyền chọn lựa giữa thân vỏ bằng sợi carbon hoặc nhôm khi đặt mua GTR-1. Thiết kế ngoại hình của GTR-1 sẽ dựa phần lớn trên phiên bản kéo dài của Ford GT đời 2005-2006 vốn đã bị ngừng sản xuất.
 
Siêu xe trên 1.000 mã lực mang cảm hứng Ford GT 1

Phụ kiện nội thất và trang thiết bị sẽ được điều chỉnh theo ý muốn của khách hàng. Theo một số tin đồn, Galpin có ý định sẽ nâng công suất của GTR-1 lên mức trên 1.000 mã lực.

Tất nhiên, Ford GT công suất 1.000 mã lực không phải là một dự án bất khả thi. Trước đó, những hãng độ như Hennessey đã từng giới thiệu gói độ tương tự. Điều khác biệt nằm ở chỗ, Galpin không độ một mẫu xe có sẵn mà lại mạo hiểm sáng tạo một sản phẩm mới.

Tại Mỹ, Galpin là cái tên được khá nhiều tín đồ tốc độ biết đến. Họ là đại lý đầu tiên bán những mẫu xe do huyền thoại quá cố Caroll Shelby thiết kế.

Dự kiến GTR-1 sẽ được sản xuất theo đơn đặt hàng riêng lẻ.