Veno Automotive là hãng xe mới thành lập tại Balan, do tập đoàn Heros Capital, Anh quốc, điều hành. Tuy là một công ty "tuổi đời" non trẻ nhưng Veno đã hướng tới mục tiêu “hạ gục” các đối thủ lớn. Theo thông tin ban đầu, hãng đang tiến hành kế hoạch ra mắt một siêu xe giấu tên với số lượng hạn chế.
 
Theo Veno Automotive, siêu xe mới sẽ trở thành đối thủ mạnh, cạnh tranh với những mác xe tên tuổi như Ferrari, Lamborghini, Aston Martin, Koenigsegg, Ascari và Pagani.

Thiết kế của mẫu xe mới được lấy cảm hứng từ máy bay phản lực, trông khá giống với phiên bản Lamborghini Reventon.

Giới hâm mộ Lamborghini cho rằng thiết kế mới của hãng xe Balan là một sản phẩm “nhái” Reventon. Vento Automotive tiết lộ thêm, thiết kế khung gầm của siêu xe bí mật được phát triển bằng công nghệ tiên tiến nhất, động cơ sẽ cho công suất trên 1000 mã lực.
 
img

Veno đã bắt đầu nghiên cứu và phát triển siêu xe điện trang bị loại pin thế hệ mới nhất và trong năm 2009 sẽ có phiên bản đặc biệt sử dụng động cơ Corvette C6 loại LS9 6.2L supercharge.

Ngoài ra, siêu xe của Balan có thể xuất hiện thêm phiên bản coupe và roadster chế tạo bằng vật liệu các-bon siêu nhẹ ứng dụng trên thân xe và đĩa phanh. Sẽ có ba phiên bản động cơ Audi 4.2L V8 cho công suất lần lượt 350, 450 và 700 mã lực.

Vento còn cung cấp thêm các gói tùy chọn cao cấp: Camera theo dõi ban đêm tự phát hiện người đi bộ; hệ thống máy tính onboard truy cập internet; cửa xe mở bằng nút bấm.
 
img
Thiết kế mẫu xe mới của Vento - đối thủ của Lamborghini Reventon

img
Nhóm thiết kế của hãng Vento Automotive

img

img
Công đoạn xây dựng mô hình
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
Theo Carscoop