Hãng Gooding & Company đã bán siêu xe McLaren F1 huyền thoại với mức giá đáng kinh ngạc, 8,47 triệu USD. Đích thân ông Gordon Murray, "cha đẻ" của McLaren F1, đã giới thiệu chiếc xe trong phiên đấu giá. Đây là mức giá cao nhất từng được trả cho siêu xe McLaren F1, phá vỡ kỷ lục 3,5 triệu Bảng, tương đương 5,4 triệu USD, do hãng Tom Hartley thiết lập tại Anh.

Chiếc xe vừa lập kỷ lục về giá bán mang số khung 066. Là chiếc McLaren F1 thứ 54 được chế tạo, xe từng thuộc sở hữu của một khách hàng tại Texas. Chiếc McLaren F1 đã đổi chủ hai lần trước khi được đem bán đấu giá.

Tông màu cơ bản bên ngoài của chiếc xe là bạc. Trước khi tìm chủ nhân mới, xe đã hoàn thành tổng quãng đường hơn 14.000 dặm, tương đương 22.500 km. Tuy vậy, chiếc xe vẫn giữ màu sơn nguyên bản và những đặc điểm nổi tiếng nhất của dòng McLaren F1.

McLaren F1 được trang bị động cơ BMW V12, dung tích 6,1 lít, sản sinh công suất tối đa 618 mã lực. Đây là một trong những siêu xe đầu tiên có khung gầm được chế tạo từ chất liệu sợi carbon nguyên khối. Ông Murray thấy cần phải tạo ra một lá chắn nhiệt cho McLaren F1. Do đó, khoang động cơ của xe đã được dát vàng lá để giữ nhiệt.

McLaren F1 chỉ mất khoảng 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi chạm tốc độ tối đa 391 km/h. Đây chính là siêu xe nhanh nhất thế giới trong thế kỷ 20.

Một số hình ảnh của chiếc McLaren F1 được đấu giá:

Siêu xe McLaren F1 chứng tỏ đẳng cấp bằng giá "cắt cổ" 1

Siêu xe McLaren F1 chứng tỏ đẳng cấp bằng giá "cắt cổ" 2

Siêu xe McLaren F1 chứng tỏ đẳng cấp bằng giá "cắt cổ" 3

Siêu xe McLaren F1 chứng tỏ đẳng cấp bằng giá "cắt cổ" 4