Mới đây hãng siêu xe số một thế giới đã hé lộ hình ảnh siêu xe thay thế huyền thoại Ferrari Enzo trên tạp chí chính thức của mình. Hai hình ảnh vừa được hé lộ cho chúng ta hình dung về thiết kế phía trước và phía sau của siêu xe mang tên mã F150 của Ferrari.

Ferrari đã không tiết lộ nhiều thông tin liên quan tới siêu xe kế nhiệm huyền thoại Enzo. Tuy nhiên, thông qua những hình ảnh hãng vừa công bố chúng ta cũng có thể hình dung được một phần kiểu dáng của siêu xe này. Hiện siêu xe này chưa có tên chính thức, nhưng có thể thấy F150 là sự kết hợp phong cách của huyền thoại Enzo với những đường nét thiết kế đương đại, dễ thấy nhất là đèn pha của chiếc xe, cùng với cabin thu hẹp lại so với thân xe…

Khung gầm của Ferrari F150 được xây dựng từ sợi carbon nguyên khối, Ferrari đã giới thiệu bộ khung gầm này tại Paris Motor Show 2012, diễn ra vào tháng 9 vừa qua. Bộ khung gầm này giúp chiếc xe có được trọng lượng nhẹ hơn, đồng thời tăng độ cứng vững cho kết cấu và bảo vệ tốt hơn cho những người ngồi trong xe.

Những kinh nghiệm từ giải đua Công thức 1 và việc chế tạo những chiếc xe đua nhanh nhất thế giới giúp Ferrari xây dựng lên một siêu xe mới mạnh mẽ và hiện đại hơn. Điển hình trong số các công nghệ được “mượn” từ những chiếc xe đua F1 chính là khả năng hấp thụ lực tác động mà chất liệu sợi carbon trên F150 có được.

Ferrari cho biết, so với Enzo, F150 có độ cứng xoắn và độ cứng lớn hơn 27% và 22%, đồng thời trọng lượng cũng giảm tới 20%.

Đáng tiếc là Ferrari vẫn chưa tiết lộ thông tin liên quan đến động cơ của F150. Hãng chỉ hé lộ siêu xe này sẽ được trang bị động cơ V12, kết hợp với hệ thống phục hồi động năng KERS mượn từ những chiếc xe đua F1.

Theo những thông tin được đăng tải trước đây, hệ thống động cơ hybrid trên siêu xe thay thế Ferrari Enzo có tổng công suất 920 mã lực, trong đó khối động cơ V12 của chiếc xe có công suất 800 mã lực. Chiếc xe có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 2,5 giây, tốc độ tối đa khoảng trên 400 km/h.

Đối thủ tương lai của Ferrari F150 chính là siêu xe McLaren P1 và siêu xe Porsche 918 Spyder. Cả ba siêu xe này sẽ được đưa vào sản xuất trong năm 2013.

Siêu xe kế nhiệm huyền thoại Ferrari Enzo chính thức lộ diện 1

Siêu xe kế nhiệm huyền thoại Ferrari Enzo chính thức lộ diện 2

Tổng hợp