Theo nguồn tin của tạp chí Motor Trend, dòng xe Ferrari thế hệ tiếp theo sẽ gây bất ngờ với một công nghệ hoàn toàn mới. Cụ thể, hãng Ferrari sẽ sử dụng động cơ tăng áp cho dòng sản phẩm tương lai.

Tạp chí Motor Trend giải thích, quyết định trang bị động cơ tăng áp cho xe của Ferrari không có gì lạ. Hiện nay, các hãng ôtô đều đang chịu áp lực cắt giảm mức nhiên liệu tiêu thụ và khí phát thải cho xe. Ferrari cũng không phải là ngoại lệ.

Trong tương lai, hãng siêu xe nước Ý sẽ dần dần bị buộc phải từ bỏ dòng động cơ hút khí tự nhiên, vòng tua cao truyền thống. Do đó, để duy trì sức mạnh cho dòng siêu xe thế hệ tiếp theo, Ferrari sẽ phải nhờ đến công nghệ tăng áp động cơ.

Trước đó, các tay săn ảnh đã từng bắt gặp Ferrari California thế hệ tiếp theo trên đường thử với những dấu hiệu của động cơ tăng áp. Đây là bằng chứng đầu tiên cho tính xác thực của thông tin do Motor Trend đưa ra.

Cũng may, Ferrari hoàn toàn có đủ kinh nghiệm trong việc sản xuất động cơ tăng áp siêu mạnh. Trên thực tế, Ferrari F40, thường được ca ngợi như một trong những siêu xe tuyệt nhất thế giới từ trước đến nay, cũng sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, tạo ra công suất tối đa 478 mã lực. Tất nhiên, Ferrari có thể sẽ bị dư luận cười cợt khi quay trở lại dòng động cơ dung tích nhỏ và hút khí cưỡng bức sau gần 30 năm F40 ra đời.

Ngoài ra, theo một số tin đồn, giải đua Công thức 1 sắp tới sẽ "khai tử" dòng động cơ V8, hút khí tự nhiên hiện tại. Thay vào đó là động cơ 6 xi-lanh, tăng áp. Do đó, Ferrari chắc hẳn sẽ tận dụng một số công nghệ cho xe đua F1 2014 để đưa vào dòng siêu xế thế hệ tiếp theo.

Tạm thời, vẫn chưa biết khi nào Ferrari sẽ sử dụng động cơ tăng áp cho siêu xe. Có khả năng những mẫu xe tương lai như hậu duệ của Ferrari 458 Italia sẽ được ứng dụng công nghệ mới.