McLaren vừa mới hé lộ những hình ảnh đầu tiên của siêu xe P1 GTR, phiên bản đua đặc biệt của siêu xe McLaren P1.

McLaren P1 GTR sẽ có giá lên tới 1.98 triệu Bảng - tương đương khoảng 3,36 triệu USD, và sẽ có sức mạnh và hiệu suất vượt trội, độ bám đường và áp lực xuống mặt đường khi xe chạy ở tốc độ cao tốt hơn. Công suất tối đa mà hệ thống động cơ hybrid trên McLaren P1 GTR có thể đạt tới là 1.000 mã lực, siêu xe này cũng sẽ có thiết kế ấn tượng hơn, tính khí động lực học cao hơn và được trang bị lốp đua...

Cho đến nay, McLaren mới chỉ hé lộ bản phác thảo của P1 GTR, nhưng qua đó chúng ta cũng thấy siêu xe này có thiết kế ấn tượng và đặc biệt hơn. Có thể siêu xe này sẽ có một cánh gió sau cố định thay vì cánh gió tự động như phiên bản thương mại.

McLaren vẫn chưa cho biết số lượng siêu xe P1 GTR sẽ được sản xuất, nhưng chỉ những chủ sở hữu của McLaren P1 hiện tại mới có thể mua siêu xe P1 GTR. McLaren đã liên hệ với tất cả 375 người sở hữu McLaren P1 để chào hàng siêu xe P1 GTR. Có vẻ như những người tỏ ra hứng với ý tưởng này thậm chí đã đặt cọc tiền để có cơ hội sở hữu P1 GTR.

McLaren P1 GTR sẽ chỉ đi vào sản xuất sau khi chiếc McLaren P1 cuối cùng xuất xưởng, thời điểm đó có thể là giữa năm 2015. Cũng trong năm sau, McLaren cũng sẽ kỷ niệm 20 năm danh hiệu vô địch của McLaren F1 GTR tại Le Mans.

Giống như chủ nhân của siêu xe Ferrari FXX hay LaFerrari XX trong tương lai, chủ nhân của siêu xe McLaren P1 GTR sẽ tham gia chương trình mang tên GTR. Chủ nhân của siêu xe này sẽ nhận được những tham vấn đặc biệt từ giám đốc thiết kế của McLaren, Frank Stephenson. Ngoài ra, những khách hàng đặc biệt này còn có cơ hội được đào tạo bởi các tay đua Công thức 1 và được tiếp cận hệ thống lái mô phỏng xe đua Công thức 1, cũng như tham gia những chương trình lái xe đặc biệt trên tất cả các trường đua.

img

img