Hãng siêu xe danh tiếng đến từ Thụy Điển, Koenigsegg, sẽ mang tới Geneva Motor Show 2013 một siêu xe đặc biệt, chiếc xe thứ 100 mã hãng siêu xe này từng xây dựng.

100 xe được xây dựng chẳng thể nào là con số đáng kể, đặc biệt khi hãng siêu xe danh tiếng này đã được thành lập từ tận năm 1994. Nhưng bạn cần biết thêm rằng tất cả 100 chiếc xe đã xuất xưởng mỗi chiếc đều là một “tác phẩm nghệ thuật độc nhất” được hãng siêu xe xây dựng tại nhà máy của hãng ở Angelholm, Thụy Điển.

Chiếc xe mới được đặt tiêu đề “Hundra”, trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là “trăm”, và được xây dựng độc quyền cho một nhà sưu tập xe giấu tên.

Sự ra mắt của Hundra cũng đánh dấu sự ra đời của phiên bản mới nhất trong dòng xe Agera, chiếc Agera S. Tên đầy đủ của chiếc xe này là Koenigsegg Agera S Hundra.

Không có chi tiết nào liên quan đến Agera S được tiết lộ. Nhiều khả năng chiếc xe sẽ vẫn được trang bị động cơ V8 Twin-Turbocharged 5.0 lít, và chắc chắn chiếc xe sẽ có công suất tối đa đạt trên 1.000 mã lực.

Những hình ảnh đã được Koenigsegg tiết lộ cho thấy Agera S Hundra sẽ được xây dựng từ chất liệu sợi carbon, kết hợp với vàng 24 carat. Koenigsegg cũng khẳng định chiếc xe sẽ được trang bị vô-lăng bên phải.

Trong 10 năm qua, Koenigsegg đã phát triển từ một hãng siêu xe không mấy tên tuổi chuyên chế tạo những siêu xe độc nhất, và dần dần hãng đã khẳng định được tên tuổi cũng như uy tín, và đã dành được sự kính trọng trong thế giới siêu xe. Cách đây khoảng hơn một năm chiếc Koenigsegg Agera R đã lập lên sáu kỷ lục thế giới về tốc độ, và cho đến nay đây vẫn là một trong những siêu xe nhanh nhất thế giới.

Hầu hết chúng ta sẽ không bao giờ có cơ hội sở hữu một chiếc Koenigsegg, không chỉ bởi siêu xe này có mức giá cực cao mà còn bởi lượng xe xuất xưởng quá ít, trung bình chỉ có khoảng 10 chiếc Koenigsegg xuất xưởng mỗi năm.

Siêu xe đặc biệt của Koenigsegg tại Geneva lộ diện 1

Siêu xe đặc biệt của Koenigsegg tại Geneva lộ diện 2

Siêu xe đặc biệt của Koenigsegg tại Geneva lộ diện 3

Siêu xe đặc biệt của Koenigsegg tại Geneva lộ diện 4

Theo MotorAuthority