Siêu xe mới của BMW nhiều khả năng sẽ mang tên M8, và chiếc xe có thể đi vào sản xuất năm 2016, thông tin này được Trưởng bộ phận M Sport của BMW, Friedrich Nitschke, tiết lộ.

Theo đó, BMW M8 trong tương lai sẽ chia sẻ khung gầm sợi carbon và nhôm của BMW i8. Tuy nhiên, thay vì sử dụng động cơ hybrid, chiếc xe sẽ được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo, với công suất dự kiến khoảng 600 mã lực. Siêu xe BMW M8 trong tương lai có thể tăng từ 0-100 km/h trong khoảng 3,0 giây, tốc độ tối đa trên 322 km/h.

Trước đây BMW từng có ý định hồi sinh siêu xe M1 huyền thoại, nhưng sau đó hãng đã quyết định sẽ đổi tên chiếc xe thành M8. Siêu xe này sẽ có trọng lượng rất nhẹ nhờ được xây dựng chủ yếu từ nhôm và sợi carbon. Hiện chiếc BMW i8 có trọng lượng khoảng 1.480 kg, trong đó động cơ điện và pin lithium-ion đã có trọng lượng khoảng 200 kg.

Hiện Friedrich Nitschke còn phải thuyết phục Chủ tịch BMW Norbert Reithofer và các cổ đông của hãng xe này về tiềm năng của M8 để có thể đưa vào sản xuất. Rất có thể BMW M8 sẽ được ra mắt vào năm 2015 trước khi chính thức có mặt trên thị trường một năm sau đó.

Theo WCF