Tại triển lãm Frankfurt Auto Show diễn ra vào năm 2011, hãng xe sản xuất xe điên Rimac Automobili của Croatia đã  trình làng mẫu siêu xe điện Concept One có công suất tương đương 1.088 mã lực. Hãng cũng xác nhận rằng mẫu Concept One chắc chắn sẽ đi vào sản xuất với số lượng giới hạn 88 chiếc, già thành mỗi chiếc sẽ rơi vào khoảng 1 triệu USD.

Siêu xe 1.088 mã lực của Croatia sắp đi vào sản xuất 1
Rimac Concept One

Ngoài kế hoạch trên, Rimac Automobili cũng thành lập thêm một thương hiệu xe đạp điện có tên Greyp. Hiện tại thương hiệu xe điện này đã đưa mẫu xe đầu tiên của hãng là G-12 đi vào sản xuất.

Đối với một nhà sản xuất xe hơi vô danh như Rimac thì kế hoạch trên thực sự rất tham vọng. Tuy nhiên mới đây, có vẻ như hãng xe điện của Croatia đã tìm được hai nhà đầu từ lớn. Một người là Frank Kanayet Yepes, một người đang làm trong ngành công nghiệp năng lượng và dầu mỏ ở Columbia. Yepes hiện đang sở hữu một chiếc Ferrari 599XX và là nhà đầu tư mới của giải đua xe điện Formula E. Rõ ràng là Yepes có hứng thú với những chiếc xe điện. Nhà đầu tư còn lại là một công ty ở Hồng Kông, công ty này hiện rất muốn mua lại 10% cổ phần của Rimac.

Ngoài hai nhà đầu tư lớn trên, Rimac cũng nhận được sự ủng hộ từ những khách hàng tỏ ý muốn sở hữu phiên bản thương mại của siêu xe Concept One. Rimac cho biết công ty đã nhận được 6 đơn đặt hàng cho mẫu xe trên và con số này sẽ tiếp tục tăng.

Nhu cầu với mẫu xe điện của Greyp cũng đang tăng rất nhanh, Rimac dự kiến sẽ tăng gấp rưỡi nhân lực của Greyp vào cuối năm nay để đáp ứng nhu cầu trên.

Các công nghệ sử dụng trên siêu xe Concept One và xe điện của Greyp đều do Rimac tự phát triển hoàn toàn. Vì vậy Rimac cũng có ý định kiếm tiền từ những công nghệ này bằng cách bán bản quyền công nghệ này cho các công ty khác. Rimac cho biết công nghệ này có thể được ứng dụng hiệu quả trên nhiều loại phương tiện như xe bus, xe điện và thậm chí cả thuyền.

Một số hình ảnh của siêu xe điện Rimac Concept One:

Siêu xe 1.088 mã lực của Croatia sắp đi vào sản xuất 2

Siêu xe 1.088 mã lực của Croatia sắp đi vào sản xuất 3

Siêu xe 1.088 mã lực của Croatia sắp đi vào sản xuất 4

Siêu xe 1.088 mã lực của Croatia sắp đi vào sản xuất 5

Siêu xe 1.088 mã lực của Croatia sắp đi vào sản xuất 6

Siêu xe 1.088 mã lực của Croatia sắp đi vào sản xuất 7

Siêu xe 1.088 mã lực của Croatia sắp đi vào sản xuất 8

Siêu xe 1.088 mã lực của Croatia sắp đi vào sản xuất 9