Phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất trong lịch sử dòng xe hatchback Volkswagen Golf, Golf TDI BlueMotion, đã sẵn sàng lên kế tại Đức. Thế hệ thứ ba dòng xe Golf TDI BlueMotion tiết kiệm nhiên liệu hơn 15% so với người tiền nhiệm, với mức tiêu thụ nhiên liệu 3,2 lít/100 km, lượng khí thải tương ứng chỉ ở mức 85 g/km.

Chiếc xe gia đình này được trang bị động cơ diesel 1.6 lít – bốn xi-lanh, với công suất tối đa 110 mã lực, momen xoắn cực đại 250 Nm tại 1.500 vòng/phút. Ngoài động cơ được cải tiến, bộ lốp chịu áp suất và nhiệt độ, cùng hệ thống Start/Stop, hệ thống phanh tái sinh năng lượng, cùng hộp số tay sáu cấp cũng góp phần không nhỏ vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Volkswagen Golf TDI BlueMotion.

Các kỹ sư của Volkswagen cũng sửa đổi thiết kế khí động lực học của Golf TDI BlueMotion, giúp chiếc xe đạt hệ số kéo 0,27. Trong đó bao gồm việc hạ thấp gầm xe 15 mm, bổ sung cánh gió ép sát thân ở phía sau, cùng một bộ lưới tản nhiệt mới ở phía trước.

Để làm cho chiếc Volkswagen Golf TDI BlueMotion trở nên nổi bật hơn so với những chiếc Golf khác, Volkswagen đã bổ sung tùy chọn màu sắc xanh kim loại độc quyền dành cho Golf TDI BlueMotion, tùy chọn này có giá 525 Euro.

Mức giá được Volkswagen đưa ra cho Golf TDI BlueMotion tại thị trường Đức là từ 21.900 Euro – tương đương 28.255 USD.

“Siêu tiết kiệm nhiên liệu” Volkswagen Golf TDI BlueMotion có giá 21.900 Euro  1

“Siêu tiết kiệm nhiên liệu” Volkswagen Golf TDI BlueMotion có giá 21.900 Euro  2

“Siêu tiết kiệm nhiên liệu” Volkswagen Golf TDI BlueMotion có giá 21.900 Euro  3

“Siêu tiết kiệm nhiên liệu” Volkswagen Golf TDI BlueMotion có giá 21.900 Euro  4

Ảnh: Volkswagen