Vừa qua, giám đốc của Audi, ông Rupert Stadler cho biết việc phát triển phiên bản thương mại của SUV hạng sang Lamborghini Urus vẫn đang được tiếp tục, nhưng phải đến 2018 thì mẫu SUV hạng sang này mới chính thức có mặt trên thị trường.

"Siêu" SUV Lamborghini Urus bị lùi ngày ra mắt 1

Ban đầu, Lamborghini đã khiến các khách hàng trên thế giới háo hức khi thông báo rằng mẫu SUV đầu tiên của hãng sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm 2016. Tuy nhiên sau đó thời điểm ra mắt Urus bị lùi lại đến năm 2017, và giờ đây giám đốc của Audi, ông Rupert Stadler lại cho biết Lamborghini Urus sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2018.

Mẫu SUV đầu tiên của Lamborghini là Urus sẽ do Audi phát triển và  sử dụng chung khung gầm với những “người anh em” cùng thuộc công ty mẹ VW khác là Audi Q7, Porsche Cayenne và Bentley SUV. Ông Stadler cho biết những mẫu xe trên không chỉ sử dụng chung khung gầm mà còn có nhiều điểm tương đồng khác về cấu trúc cũng như trang thiết bị.

Dự kiến diện mạo của xe sẽ không có nhiều thay đổi so với mẫu concept mà Lamborghini ra mắt vào năm 2012. Điều này đồng nghĩa rằng phiên bản thương mại của Lamborghini Urus sẽ có thiết kế thể thao và mạnh mẽ, theo đúng định hướng của thương hiệu Lamborghini
Theo nhiều nguồn tin, Urus sẽ được trang bị động cơ hybrid với một động cơ xăng v8 và một mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất 680 mã lực.

Ngoài những chia sẻ về mẫu SUV đầu tiên của Lamborghini, ông Stadler cũng cho biết Audi đang bước đầu phát triển mẫu SUV mới sang trọng hơn, nằm trên phân khúc mẫu Q7 và có thể mang tên là Q8. Dự kiến Audi Q8 có thể ra mắt thị trường thế giới trước năm 2020 và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Range Rover đến từ Anh Quốc.

Một số hình ảnh của Siêu SUV Lamborghini Urus:

"Siêu" SUV Lamborghini Urus bị lùi ngày ra mắt 2

"Siêu" SUV Lamborghini Urus bị lùi ngày ra mắt 3

"Siêu" SUV Lamborghini Urus bị lùi ngày ra mắt 4

"Siêu" SUV Lamborghini Urus bị lùi ngày ra mắt 5

"Siêu" SUV Lamborghini Urus bị lùi ngày ra mắt 6

"Siêu" SUV Lamborghini Urus bị lùi ngày ra mắt 7



"Siêu" SUV Lamborghini Urus bị lùi ngày ra mắt 8

"Siêu" SUV Lamborghini Urus bị lùi ngày ra mắt 9

"Siêu" SUV Lamborghini Urus bị lùi ngày ra mắt 10

"Siêu" SUV Lamborghini Urus bị lùi ngày ra mắt 11