Theo thông tin do tạp chí Car đưa ra, ông Akio Toyoda, giám đốc điều hành Toyota, rất thích mẫu sedan Lexus LS650 cực kỳ mạnh mẽ. Ông đã ra lệnh tiếp tục phát triển và đưa Lexus LS650 vào sản xuất với số lượng rất hạn chế, chỉ 10 chiếc. Trong đó, một chiếc cho chính ông. 9 chiếc còn lại dành cho những người bạn thân nhất của ông.

Tuy nhiên, mẫu xe concept yêu thích của ông Toyoda lại được phát triển dựa trên Lexus LS thế hệ cũ. Vì thế, sẽ không hợp lý nếu đưa Lexus LS650 Concept vào sản xuất ngay. Tạp chí Car cho biết, Toyota Motorsport GmbH (TMG) có thể tiếp tục phát triển Lexus LS650 và đưa xe vào sản xuất trong năm 2015. Đây là thời điểm Lexus LS chuyển đổi từ thế hệ cũ sang mới.

Lexus LS650 được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 710 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, động cơ cho phép Lexus LS650 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,2 giây và đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Bên cạnh những nâng cấp động cơ, Lexus LS650 còn được cắt giảm trọng lượng nhờ thân xe và nhiều chi tiết làm từ sợi carbon. Thiết kế khí động của xe cũng được tối ưu hóa với các hốc hút gió lớn, lưới tản nhiệt mở rộng, cản trước và bộ khuếch tán gió thấp hơn. Tất cả giúp nâng cao khả năng vận hành và tăng độ linh hoạt của Lexus LS650.