Sau khi ra mắt vào năm 2009 dưới dạng concept, mẫu siêu sedan Bugatti 16C Galibier đã không ít lần xuất hiện trên các mặt báo. Dư luận liên tục đồn thổi về ngày hãng Bugatti đưa siêu phẩm 16C Galibier lên dây chuyền sản xuất đại trà.

Tuy nhiên, có vẻ như ngày đó sẽ không bao giờ đến. Theo một thông tin mới nhất, Bugatti 16C Galibier sẽ mãi mãi dừng lại ở phiên bản concept.

Nguồn tin của tạp chí MotorTrend cho biết, chính ông Wolffgang Schreiber, giám đốc điều hành hãng Bugatti, không muốn chế tạo 16C Galibier và Veyron phiên bản hậu duệ cùng một lúc. Điều đó hoàn toàn trái ngược với khẳng định "16C Galibier là mẫu xe cần thiết đối với hãng Bugatti" bất chấp những khó khăn trong quá trình đáp ứng nhu cầu khách hàng của ông Schreiber trước đây.

Như đã biết, Bugatti 16C Galibier được trang bị động cơ W16, dung tích 8.0 lít lấy từ người anh em Veyron với công suất tối đa dao động trong khoảng từ 800 - 1.000 mã lực. Động cơ có thể chạy bằng xăng hoặc nhiên liệu sinh học.

Đây quả là thông tin đáng tiếc với những người hâm mộ nhãn hiệu Bugatti nói riêng và dòng siêu sedan nói chung. Dù bị đồn thổi là đi kèm giá bán cực "chát", lên đến 1 triệu Euro, tương đương 1,3 triệu USD, nhưng Bugatti 16C Galibier vẫn được không ít người tiêu dùng thế giới chờ đợi.