Sau khi trình làng tại triển lãm Paris hồi tháng 10 vừa qua, tân binh dòng siêu xế Lamborghini Sesto Elemento 2011 sẽ lên dây chuyền sản xuất với số lượng 7 – 10 chiếc. Dự kiến, Sesto Elemento sẽ được bán với giá cực “khủng” 3,44 triệu USD.
 
img
 
Cung cấp sức mạnh cho “quái thú” xứ Italia là khối động cơ V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít cho công suất 570 mã lực và tỷ lệ công suất/trọng lượng khiêm tốn, chỉ 1,75 mã lực/kg. Bản thân khối động cơ tương tự cũng được trang bị cho “đàn anh” Gallardo Superleggera. Với trọng lượng gần 999 kg, tân binh dòng siêu xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây, ngang ngửa Bugatti Veyron, và đạt vận tốc tối đa dự kiến trên 300 km/h. Năng lượng được truyền tới 4 bánh thông qua hệ dẫn động quen thuộc của Lamborghini.
 
img
Đắp lên toàn bộ xe, từ khung trước, tấm ốp ngoại thất, cánh gió hậu, phần lớn các bộ phận của hệ thống treo đến lazăng, là vật liệu sợi carbon. Trong khi đó, ống pô được chế tạo bằng loại vật liệu tổng hợp độc đáo mang tên Pyrosic có khả năng chịu nhiệt độ lên đến 900°C. Tất cả làm nên một mẫu siêu xe Lamborghini thực sự đáng chờ đợi.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img
 
 

Theo Automotto