Chính ông Stephan Winkelmann, CEO của hãng Lamborghini, đã xác nhận thông tin trên. Theo giám đốc Lamborghini khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ông Christian Mastra, một mẫu SUV mới có vẻ như là lựa chọn phù hợp hơn đối với nhãn hiệu siêu xe trứ danh đến từ Italia. Nguyên nhân là do phần lớn các khách hàng tại những thị trường đang nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Mexico đều ưa chuộng xe SUV.

Tất nhiên, nếu làm như vậy, hãng Lamborghini lại gây thất vọng cho một số người hâm mộ thuần túy. Nhìn từ góc độ lịch sử, mẫu SUV mới dự kiến sẽ là phiên bản hậu duệ của LM002. Xét trên phương diện tài chính, một mẫu SUV mới cũng có khá nhiều ý nghĩa đối với nhãn hiệu Lamborghini. Hiện nay, ngày càng có nhiều hãng ôtô hạng sang muốn bổ sung xe SUV cho dòng sản phẩm của mình, điển hình như Bentley và Maserati. Bên cạnh đó, Lamborghini có thể nhìn vào thành công của Porsche với Panamera và Cayenne mà học tập.

Trong thời gian tới, Trung Quốc hứa hẹn sẽ trở thành thị trường lớn nhất của Lamborghini. Nhà sản xuất xe Italia muốn mang đến cho người tiêu dùng Trung Quốc một mẫu xe đa dụng hơn những chiếc xế thể thao truyền thống của mình.
 
img
Mẫu SUV mới của Lamborghini được coi là phiên bản hậu duệ của LM002.

"Mục đích của hãng chúng tôi là khai sinh một mẫu xe để sử dụng cho cuộc sống hàng ngày chứ không chỉ để lái vào những dịp cuối tuần. Đương nhiên, chúng tôi vẫn sẽ bám vào những giá trị độc đáo truyền thống của nhãn hiệu Lamborghini. Mẫu xe mới của Lamborghini dự kiến sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Tôi nghĩ Lamborghini nên sản xuất xe SUV thay vì sedan 4 cửa", ông Mastra chia sẻ.

Cũng theo ông Mastra, Lamborghini sẽ không sản xuất phiên bản hybrid hay máy dầu của mẫu xe mới để đối lập với Porsche. Ông Mastra cho biết, động cơ tăng áp sẽ được cân nhắc sử dụng cho mẫu xe mới. Trong khi đó, dòng siêu xe Lamborghini sẽ vẫn tiếp tục được trang bị động cơ V10 và V12.

Theo GTSpirit