Mới đây, thông tin về mẫu sedan cao cấp mà Infiniti đang phát triển dựa trên mẫu Essence concept đã được hé lộ. Dự kiến đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ Đức và Ý như Porsche Panamera và Maserati Quattroporte.

Mẫu sedan mới của Infiniti sẽ tước ngôi vương của Q70 để trở thành mẫu sedan cao cấp nhất mang thương hiệu Infiniti. Có thể mẫu sedan mới sẽ mang tên Q80 hoặc Q90 bởi cả hai cái tên này đều đã được thương hiệu xe sang của Nissan đăng ký bản quyền.

Về sức mạnh của mẫu sedan mới, nguồn tin nội bộ Infiniti khẳng định:

“Chiếc xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Panamera hay thậm chí là các đối thủ mạnh hơn”.

Để làm được điều đó, Infiniti sẽ mang đến cho mẫu sedan hai tùy chọn động cơ, cả hai đều là động cơ hybrid với hệ thống tăng áp turbo kép.
Tùy chọn động cơ đầu tiên là động cơ V6 3.0 lít, phun xăng trực tiếp kết hợp với hệ truyền động hybrid. Hệ thống động cơ này hứa hẹn sẽ mang đến sức mạnh tương đương 550 mã lực. Nếu chỉ sử dụng mô-tơ điện thì phạm vị hoạt động của xe cũng khá tốt.

Tùy chọn động cơ còn lại là động cơ V6 3.7 lít, tăng áp turbo kép, đi cùng với mô-tơ điện, sản sinh công suất cực đại khoảng 700 mã lực. Sức mạnh này gần như tương đương với sức mạnh của thế hệ Nissan GT-R mới. Bên cạnh đó, mẫu sedan cao cấp mới của Infiniti sẽ sử dụng hệ dẫn động bốn bánh ATTESA của GT-R. Với những trang bị này, Q80/90 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4 giây và đạt vận tốc tối đa 300 km/h.

Với mẫu sedan mới, Infiniti thể hiện tham vọng trở thành thương hiệu xe hạng sang hiệu suất cao hàng đầu châu Á và có thể cạnh tranh với các đối thủ đến từ châu Âu. Dự kiến mẫu sedan cao cấp nhất của Nissan sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2017 hoặc 2018.