Thế giới xe đôi khi có những sự việc xảy ra mà không ai muốn, đặc biệt là những người đam mê tốc độ, một số siêu xe tuyệt vời có thể đã không bao giờ được đưa vào sản xuất, dù đã trải qua quá trình phát triển khá dài, có thể vì lý do kỹ thuật, có thể vì lý do chi phí, hoặc hậu cần… Một trong số đó là siêu xe Jaguar C-X75.

Cuối năm 2012, Jaguar đã chính thức xác nhận sẽ khai tử siêu xe hybrid C-X75 vì những hạn chế về công nghệ và ảnh hưởng của cuộc khủng hoàng kinh tế toàn cầu. Hẳn những người yêu xe không thể vui với thông tin này bởi C-X75 là một siêu xe “rất xanh và rất nhanh”. Một chiếc xe tuyệt đẹp nhưng sẽ không bao giờ được sản xuất “hàng loạt”.

Tuy nhiên, cũng theo thông tin được Jaguar công bố khi đó, sẽ có năm chiếc C-X75 được tạo ra, một trong số đó là nguyên mẫu được đưa đến các triển lãm, một chiếc sẽ được trưng bày trong bảo tàng và ba chiếc còn lại được đem bán đấu giá.

Ban đầu Jaguar dự định xuất xưởng khoảng 250 chiếc C-X75, nhưng sau đó quyết định này đã được hủy bỏ. Dù vậy, một vài chiếc đã được tạo ra với mục đích thử nghiệm, và các phóng viên của trang tin Autocar đã có may mắn được lái thử một chiếc Jaguar C-X75 như thế. Những hình ảnh và video mà Autocar đăng tải càng như một lời khẳng định “thế giới đã mất đi một siêu xe tuyệt vời.”

Sau vô-lăng Jaguar C-X75. Video: Autocar

Theo thông tin được Autocar đưa ra, siêu xe Jaguar C-X75 có tổng công suất 888 mã lực, sức mạnh này đến từ các động cơ điện và động cơ xăng. Jaguar C-X75 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,0 giây.

Điều thú vị nhất về siêu xe Jaguar C-X75 có lẽ là khối động cơ xăng của chiếc xe, dù chỉ là động cơ có dung tích 1.6 lít, nhưng công suất tối đa của động cơ này lên tới 500 mã lực. Theo đánh giá của Autocar, những âm thanh sinh ra từ động cơ xăng của C-X75 là thực sự ấn tượng, thể hiện đây là một cỗ máy mạnh mẽ, với tốc độ quay cao. Bên cạnh đó động cơ điện và khung gầm bằng sợi carbon của chiếc xe cũng rất đáng chú ý.

So với nguyên mẫu được Jaguar mang tới các triển lãm xe, chiếc C-X75 được Autocar thử nghiệm có nhiều thay đổi về thiết kế, trong đó ấn tượng nhất có lẽ là cặp cửa mở chếch lên trên của chiếc xe.

Sau vô-lăng siêu xe Jaguar C-X75 1

Sau vô-lăng siêu xe Jaguar C-X75 2

Sau vô-lăng siêu xe Jaguar C-X75 3

Sau vô-lăng siêu xe Jaguar C-X75 4

Sau vô-lăng siêu xe Jaguar C-X75 5

Sau vô-lăng siêu xe Jaguar C-X75 6

Sau vô-lăng siêu xe Jaguar C-X75 7

Sau vô-lăng siêu xe Jaguar C-X75 8

Sau vô-lăng siêu xe Jaguar C-X75 9

Sau vô-lăng siêu xe Jaguar C-X75 10

Sau vô-lăng siêu xe Jaguar C-X75 11

Sau vô-lăng siêu xe Jaguar C-X75 12

Sau vô-lăng siêu xe Jaguar C-X75 13

Sau vô-lăng siêu xe Jaguar C-X75 14

Sau vô-lăng siêu xe Jaguar C-X75 15

Sau vô-lăng siêu xe Jaguar C-X75 16

Ảnh: Autocar