Tập đoàn Volkswagen và liên doanh với hãng FAW đã cùng nhau khánh thành một nhà máy mới tại thành phố Phật Sơn, miền Nam Trung Quốc. Nhà máy sẽ có công suất ban đầu khoảng 300.000 xe mỗi năm. Sau đó, sản lượng sẽ được nâng lên gấp đôi trong vài năm tới.

Nhà máy mới sẽ bắt đầu sản xuất Volkswagen Golf thế hệ thứ 7 và Audi A3 Sedan trước khi năm 2013 kết thúc. Đây là cơ sở sản xuất đầu tiên ở Trung Quốc lắp ráp những mẫu xe được phát triển trên cơ sở gầm bệ MQB. Đồng thời, cũng chưa có nhà máy nào cùng lắp ráp xe Volkswagen và Audi như thế.

Trung Quốc là thị trường tiêu thụ xe lớn nhất của tập đoàn Volkswagen trên toàn thế giới với tổng số 2,81 triệu chiếc được giao đến tay khách hàng trong năm 2012. Trong 8 tháng đầu năm nay, doanh số bán hàng của tập đoàn Volkswagen tại Trung Quốc đã tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2012, đạt mức 2,05 triệu xe.

Sắp có Volkswagen Golf và Audi A3 "made in China" 1

“Nhà máy mới tạo ra 6.500 việc làm cho công nhân có tay nghề cao tại Trung Quốc. Dây chuyền lắp ráp của nhà máy sẽ thúc đẩy những tài năng mới. Do đó, chúng tôi đang đặt nền móng cho một ngành công nghiệp ôtô sáng tạo và bền vững ở miền Nam Trung Quốc", ông Jochem Heizmann, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành tập đoàn Volkswagen tại Trung Quốc, cho biết.

Liên doanh FAW-Volkswagen hiện đã đưa 2 nhà máy sản xuất xe tại Trường Xuân và Thành Đô, Trung Quốc đi vào hoạt động. Tập đoàn Volkswagen sẽ xây thêm 4 nhà máy mới tại Trung Quốc trong vài năm tới, trong đó có địa điểm sản xuất vừa khánh thành tại Phật Sơn. 

Volkswagen ước tính, số lượng nhân viên của hãng tại Trung Quốc sẽ tăng từ 75.000 lên 100.000 người từ nay cho đến năm 2018. Công suất hàng năm của các nhà máy tại Trung Quốc cũng tăng từ 2,6 lên 4 triệu xe.