Milan Abarth, một hãng sản xuất ôtô nhỏ đến từ Úc, đã tới Monaco để trình làng một mẫu siêu xe mới. Không hề có mối liên hệ nào với tập đoàn Fiat, công ty được thành lập dưới tay một số hậu duệ của huyền thoại thiết kế Carlo Abarth.

Sản phẩm đầu tiên của Milan Abarth là một mẫu siêu xe sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ dòng xế đua Le Mans. Hoàn toàn đủ điều kiện để lưu thông trên đường phố, mẫu siêu xe Úc được trang bị phần thân bằng nhựa. Nhờ đó, xe chỉ nặng từ 907 - 1.134 kg, tùy thuộc vào trang thiết bị theo yêu cầu của người mua.

Bên trong, siêu xe của hãng Milan Abarth được thiết kế theo phong cách tối giản. Xe chỉ đi kèm những trang thiết bị cần thiết nhất cho một phương tiện đường bộ. Ví dụ nhu vô-lăng 3 chấu theo phong cách xe đua và cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đầy đủ thông tin. Khách hàng có thể yêu cầu hãng Milan Abarth bổ sung thêm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng nếu thích.

Không dừng ở đó, hãng Milan Abarth còn cho phép khách hàng tùy chọn các cấu hình động cơ trên mẫu siêu xe. Công suất của xe dao động trong khoảng từ 600-1.700 mã lực. Tạm thời vẫn chưa biết hãng Milan Abarth sẽ làm thế nào để xe đạt công suất lên đến 1.700 mã lực.
 
Sắp có siêu xe công suất "khủng" đến từ Úc 1

Dự kiến, tháng 2 tới mới là thời điểm trình làng chính thức của mẫu siêu xe nhà Milan Abarth. Tuy nhiên, hãng sản xuất cảm thấy cần phải giới thiệu trước tại Monaco.

"Sự kiện ra mắt không chính thức chỉ có thể diễn ra tại Monaco. Đây là địa điểm giới thiệu thích hợp của những mẫu xe đặc biệt. Có thể nói, Monaco là thành phố của siêu xe", ông Raphael, con trai của Carlo Abarth kiêm nhà tư vấn cho Milan Abarth, khẳng định.

Mẫu siêu xe của Milan Abarth sẽ được chia thành 2 phiên bản, bao gồm đường phố và đua. Mỗi phiên bản chỉ được sản xuất đúng 7 chiếc vào năm tới. Giá bán khởi điểm của siêu xe đến từ Úc rơi vào khoảng 300.000 Euro, tương đương 390.000 USD.

Cùng ngắm một số hình ảnh của siêu xe chưa rõ danh tính đến từ Úc:
 
Sắp có siêu xe công suất "khủng" đến từ Úc 2

Sắp có siêu xe công suất "khủng" đến từ Úc 3

Sắp có siêu xe công suất "khủng" đến từ Úc 4