Vào năm 2017, nước Mỹ sẽ có một vị tổng thống mới. Và vào năm 2017, thế giới sẽ lại được thấy một chiếc “siêu limousine” mới để thay thế chiếc xe đang phục vụ Tổng thống Barack Obama kể từ năm 2009, chiếc xe có biệt danh “The Beast”. The Beast được phát triển trên nền tảng của một chiếc SUV, nhưng lại mang diện mạo của một chiếc Cadillac DTS kéo dài.

Thứ sáu tuần trước, Bộ An ninh Nội địa Mỹ thông báo trên trang web chính thức của mình rằng Cơ quan Mật vụ Mỹ đã bắt đầu nhận hồ sơ dự thầu cho việc thiết kế chiếc limousine dành cho vị tổng thống tiếp theo của nước Mỹ. Cơ quan Mật vụ Mỹ sẽ quyết định lựa chọn thiết kế của chiếc limousine mới vào ngày 29 tháng 8 năm 2014 “dựa trên những giá trị tốt nhất cho chính phủ”, và chiếc xe sẽ phục vụ tổng thống mới của nước Mỹ vào năm 2017.

Không phải tất cả các hãng đều đủ điều kiện tham gia dự thầu thiết kế và chế tạo xe bọc thép mới dành cho Tổng thống Mỹ. Trong thông báo được Bộ An ninh Nội địa Mỹ đưa ra có đoạn: “Lời chào mời này được giới hạn chủ yếu dành cho các hãng sản xuất xe của Mỹ, những hãng xe có trụ sở chính nằm tại nước Mỹ.”

Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết dự án này sẽ bao gồm bốn giai đoạn riêng biệt, trong đó giai đoạn phát triển lớp giáp bọc thép siêu an toàn cho chiếc xe đã được tiến hành.

“Giai đoạn hai sẽ bao gồm việc tích hợp lớp giáp thép được phát triển trong giai đoạn một vào chiếc xe mới. Giai đoạn này cũng bao gồm việc lựa chọn, tích hợp các thiết bị đặc biệt vào chiếc xe, trên khung gầm, nội thất, ngoại thất và chiếc xe sẽ được thử nghiệm và chế tạo thử nghiệm. Giai đoạn ba, Cơ quan Mật vụ Mỹ sẽ lựa chọn chiếc xe bọc thép mới, và giai đoạn bốn chiếc xe sẽ được sản xuất.”

Dưới đây là hình ảnh một vài mẫu xe từng phục vụ Tổng thống Mỹ:
 
Sắp có “siêu limousine” mới dành cho tân Tổng thống Mỹ 1

Sắp có “siêu limousine” mới dành cho tân Tổng thống Mỹ 2

Sắp có “siêu limousine” mới dành cho tân Tổng thống Mỹ 3

Sắp có “siêu limousine” mới dành cho tân Tổng thống Mỹ 4

Sắp có “siêu limousine” mới dành cho tân Tổng thống Mỹ 5

Sắp có “siêu limousine” mới dành cho tân Tổng thống Mỹ 6

Sắp có “siêu limousine” mới dành cho tân Tổng thống Mỹ 7

Sắp có “siêu limousine” mới dành cho tân Tổng thống Mỹ 8

Sắp có “siêu limousine” mới dành cho tân Tổng thống Mỹ 9

Sắp có “siêu limousine” mới dành cho tân Tổng thống Mỹ 10