Theo báo cáo chính thức mới nhất của Sở Điều tra những Tai nạn Bất thường thuộc Quận Los Angeles, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn hôm 30 tháng 11 năm 2013 khiến ngôi sao của loạt phim Fast & Furious Paul Walker và bạn là Roger Rodas thiệt mạng đã được xác định. Đúng như nhiều nghi ngờ và phỏng đoán của cảnh sát lẫn các nhân viên điều tra hiện trường, nguyên nhân chính gây ra tai nạn là do Roger Rodas đã điều khiển xe ở tốc độ cao.

Theo báo cáo dài 15 trang được Sở Điều tra công bố vào ngày hôm qua, chiếc Porsche Carrera GT được điều khiển bởi Roger Rodas cùng Paul Walker ngồi bên cạnh đã di chuyển ở tốc độ hơn 160 km/h trước khi gặp nạn.

Một số chi tiết trong báo cáo này nêu ra: “Vì một lý do nào dó, tài xế đã mất kiểm soát chiếc xe, chiếc xe quay ngang và lao theo hướng đông nam. Sau đó phía ghế lái của chiếc xe lao lên vỉa hè, đâm vào một thân cây và sau đó là cột đèn. Vụ va chạm khiến chiếc xe xoay 180 độ và tiếp tục trượt theo hướng đông. Phía hành khách của chiếc xe tiếp tục va vào một thân cây và chiếc xe bắt đầu bốc lửa.”

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Roger Rodas và Paul Walker đều không sử dụng ma túy hay đồ uống có cồn ở thời điểm xảy ra tai nạn. Nguyên nhân gây ra cái chết của Roger Rodas là do chấn thương sọ não, cổ và ngực, nam tài tử Paul Walker cũng đã tắt thở trước khi ngọn lửa bao trùm chiếc xe.