Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos vừa lên tiếng xác nhận, Wraith Drophead Coupe sẽ là chiếc xe mới tiếp theo của Rolls-Royce. Tuy nhiên, chiếc xe mới đang trong quá trình phát triển và cần ít nhất hai năm nữa để đưa chiếc xe này vào sản xuất.

Phát biểu với Autocar, người đứng đầu Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos cho biết, phiên bản mui trần của Rolls-Royce Wraith sẽ được bán ra vào năm 2015. Phong cách thiết kế của chiếc xe sẽ có nhiều điểm tương đồng với đàn anh Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe.

Rolls-Royce xác nhận tương lai của Wraith Drophead Coupe 1

Bản phác họa Rolls-Royce Wraith Drophead Coupe của Autocar

Giống như trường hợp của Wraith và trước đó là Ghost, hãng xe siêu sang đến từ Anh Quốc hy vọng Wraith Drophead Coupe sẽ giúp giảm độ tuổi chung bình của khách hàng mua xe và những người quan tâm tới tương hiệu xe siêu sang này.

“Các dấu hiệu ban đầu với Wraith cho thấy chiếc xe đang đạt được tất cả các mục tiêu của chúng tôi,” Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos, cho biết. “Quan trọng nhất là sự đánh giá rất tích cực từ khách hàng. Chiếc xe đã cho thấy chúng tôi đã thực hiện tất cả những gì đã hứa với khách hàng của mình. Chúng tôi cũng thấy rằng những đơn đặt hàng dành cho Wraith thường không được tìm thấy trên các mẫu xe trước đây của Rolls-Royce.”

“Chúng tôi đã có những khách hàng sở hữu những chiếc Ferrari nhưng vẫn tìm đến chúng tôi để tìm hiểu và đặt hàng. Họ không tìm một chiếc xe để thay thế chiếc Ferrari của mình, nhưng họ tìm một chiếc xe có thể sử dụng thay thế những chiếc Ferrari trong một vai trò nào đó, một chiếc xe mà họ có thể đi du lịch một cách nhanh chóng và thoải mái nhất. Điều này hứa hẹn sẽ mang tới thành công cho Wraith.” Ông Torsten Muller-Otvos, cho biết thêm.

Rolls-Royce xác nhận tương lai của Wraith Drophead Coupe 2

Bản mui trần của Rolls-Royce Wraith dự kiến sẽ vẫn được trang bị động cơ V12 6.6 lít giống như bản coupe, với công suất tối đa 624 mã lực, momen xoắn cực đại 800 Nm. Chiếc Rolls-Royce Wraith Coupe với sức mạnh và thiết kế khí động lực học có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây, tuy nhiên, chiếc Wraith Drophead Coupe trong tương lai có thể sẽ chậm hơn đôi chút do trọng lượng lớn hơn. Hiện Rolls-Royce Wraith Coupe đang được bán với giá 245.000 Euro tại châu Âu.