Rolls-Royce hiện đang cân nhắc về việc cho ra đời mẫu SUV hạng sang với giá cao hơn nhiều so với với các mẫu SUV hạng sang hiện có trên thị trường.

Torsten Muller, ông chủ của Rolls-Royce xác nhận rằng các nhà thiết kế của hãng đang tập trung vạch ra những thiết kế căn bản cho mẫu xe mới. Ông cũng nhấn mạnh rằng nếu mẫu xe này được thông qua thì ít nhất vài năm nữa mới có thể trình làng.

Ông Muller cho biết: “Với tôi, câu hỏi đặt ra là liệu chúng tôi có nên tham gia phân khúc này không, đây là phân khúc thú vị, phát triển và ổn định kể cả trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế. Một câu hỏi khác là liệu mẫu xe mới có phù hợp với hình ảnh và thương hiệu vốn có của Rolls-Royce từ xưa đến nay không.” 

Hiện tại, nhóm thiết kế vẫn chưa quyết định xe sẽ mang dáng vẻ của một chiếc 4x4 và hơi hướng của một chiếc crossover hay sẽ thừa hưởng phong cách cổ điển của những mẫu xe đời đầu của công ty.

Ông Muller cho biết thêm “Đây là một dự án khó khăn. Để hoàn thành tốt, chúng tôi cần tạo ra được thứ gì đó kích thích trí tưởng tượng nên không thể vội vàng được. Vì vậy tôi không thể khẳng định rằng dự án sẽ bị hủy hoặc tự tin rằng nó sẽ thành công.”

Việc Rolls-Royce cân nhắc về mẫu SUV thực sự là một bước thay đổi trong suy nghĩ của ban giám đốc công ty bởi cách đây không lâu họ từng nghĩ rằng việc cho ra đời mẫu SUV mang thương hiệu Rolls-Royce là không cần thiết. Tuy nhiên chính nhu cầu của khách hàng và doanh số liên tục tăng của các mẫu xe thuộc phân khúc này cũng như sự phát triển của các đối thủ đến từ Range Rover, Bentley, Lamborghini đã khiến ban giám đốc Rolls-Royce phải xem lại.

Ông Muller cho biết thêm rằng mẫu SUV của Rolls-Royce sẽ có giá đắt hơn chiếc Ghost, mức giá thấp nhất là 400.750 USD. Mẫu SUV mới sẽ nhắm đến thị trường lớn Mỹ cũng như các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Nga và Ấn Độ.