Đầu năm 2003, Rolls-Royce trình làng chiếc sedan siêu sang Phantom phiên bản hiện đại đầu tiên, đây cũng là chiếc xe đầu tiên được hãng giới thiệu kể từ sau khi Rolls-Royce thuộc sở hữu của Tập đoàn BMW. Sau đó chiếc Rolls-Royce trình làng thêm hai biến thể của Phantom là chiếc Phantom Drophead Coupe và Phantom Coupe. Đến năm 2012, Rolls-Royce giới thiệu bản nâng cấp của dòng xe Phantom, với những trang bị sang trọng và hiện đại hơn.

Có một điều mà ai cũng nhận ra, Phantom đã có mặt trên thị trường khá lâu, và khoảng thời gian dài như thế đủ để mọi hãng xe nghĩ đến việc thiết kế lại các mẫu xe. Nhưng với một chiếc xe như Phantom, sẽ không dễ để tạo ra một bản thiết kế mới tốt hơn.

Mới đây, một thông tin được Automotive News chia sẽ cho biết, Rolls-Royce hiện đã lên kế hoạch cho chiếc Phantom thế hệ mới.

Theo đó, chiếc Phantom thế hệ mới sẽ được trình làng vào năm 2016, và chiếc xe sẽ chia sẻ nền tảng khung gầm với BMW 7-Series thế hệ mới, chiếc xe dự kiến được trình làng vào cuối năm 2015. Bằng cách chia sẻ nền tảng với 7-Series, chiếc Phantom thế hệ mới sẽ được hưởng lợi từ những biện pháp tối ưu hóa trọng lượng mới, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ hybrid, và có thể là cả nền tảng hệ thống truyền động bốn bánh.

Chia sẻ nền tảng khung gầm với BMW 7-Series, nhưng khung gầm của Phantom sẽ dài hơn, lớn hơn, với nhiều điều chỉnh về kỹ thuật.

Một bản coupe của Rolls-Royce Phantom dự kiến sẽ được giới thiệu khoảng hai năm sau khi bản sedan được giới thiệu, chiếc xe có thể chia sẻ nhiều công nghệ và trang bị với chiếc 8-Series, chiếc xe có thể được BMW phát triển thành bản sản xuất từ chiếc Pininfarina Gran Lusso Coupe Concept. Sau Phantom Coupe sẽ là sự xuất hiện của Phantom Drophead Coupe.

Theo MotorAuthority, Rolls-Royce Phantom thế hệ mới sẽ vẫn được trang bị động cơ V12 chứ không chạy theo xu hướng sử dụng động cơ tăng áp V8 hiện tại.