Bộ phận cá nhân hóa của Rolls-Royce, Rolls-Royce Bespoke vừa mới trình làng một chiếc Phantom Drophead Coupe phiên bản đặc biệt để vinh danh kỷ lục tốc độ mà Sir Malcolm Campbell đã lập vào năm 1937, với chỉ 35 chiếc Phantom Drophead Coupe đặc biệt được chế tạo.

Chiếc xe mang tên đầy đủ là Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection, vừa mới được giới thiệu trong lễ kỷ niệm kỷ lục tốc độ của Sir Malcolm Campbell.

Phiên bản đặc biệt mới đã được giới thiệu với những khách hàng tiềm năng của Rolls-Royce tại London với tông màu xanh. Chiếc xe được thiết kế để thể hiện những sự lựa chọn riêng để từ đó các khách hàng của Rolls-Royce có thể cá nhân hóa Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection mọi chi tiết cho phù hợp với từng người. Vào hồi đầu năm, Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection được hé lộ lần đầu tiên thông qua một bản phác thảo về thiết kế. Với chỉ 35 chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection được chế tạo, mức giá của chiếc xe mui trần này cũng rất cao, lên tới 435.000 Bảng, tương đương với 734.325 USD.

Xe khác trên mình "bộ cánh" màu xanh đặc biệt, lấy cảm hứng từ màu xanh của chiếc thuyền Bluebird mà Sir Malcolm Campbell đã điều khiển và lập kỷ lục tốc độ, cùng với một bộ la-zăng hợp kim 11 chấu với thiết kế riêng. Tông màu xanh dương đặc biệt cũng được sử dụng ở trong khoang lái của chiếc xe, với sự kết hợp của chất liệu gỗ tếch màu đen, cùng những đường màu xanh nhỏ tương phản.

Bên trong khaong lái, nội thất của Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection được bọc bằng chất liệu da màu xám, với những đường viền nhỏ màu xanh ở khắp nơi trong xe. Cụm đồng hồ truyền thống trên xe cũng được lấy cảm hứng từ chiếc Bluebird. Bên cạnh đó là vô lăng lớn, với sự kết hợp của chất liệu da với hai tông màu xanh đen. Ngoài ra ở cửa hộc để đồ trên Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection còn có ghi một số thông tin liên quan đến chiếc Bluebird trong quá khứ, với những kỷ lục tốc độ đã tạo nên sự nổi tiếng cho chiếc xe này.

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection vẫn được trang bị động cơ V12 6.75 lít quen thuộc, với công suất 453 mã lực, momen xoắn cực đại 720 Nm. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,7 giây, và tốc độ tối đa đạt 240 km/h.

 
 Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection chính thức trình làng 1

 Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection chính thức trình làng 2

 Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection chính thức trình làng 3

 Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection chính thức trình làng 4

 Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection chính thức trình làng 5

 Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection chính thức trình làng 6

 Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection chính thức trình làng 7

 Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection chính thức trình làng 8