Hồi tháng 3 vừa qua, hãng Rolls-Royce đã chính thức giới thiệu phiên bản chạy điện của mẫu xe quen thuộc Phantom mang tên 102EX trong triển lãm Geneva 2011. Tuy nhiên, đến nay, hãng xe Anh quốc vẫn chưa có ý định bật đèn xanh cho Phantom 102EX để bước vào dây chuyền sản xuất đại trà, ít nhất là theo phát biểu của ông Torsten Mueller-Oetvoes, giám đốc điều hành tại Rolls-Royce.
 
img

Khi ra mắt bản concept Phantom 102EX, hãng Rolls-Royce đã khẳng định đang cố gắng thu thập phản ứng của người hâm mộ về một mẫu xe hạng sang chạy điện. Chỉ khi nào có đủ dữ liệu, hãng Rolls-Royce mới quyết định có sản xuất đại trà Phantom 102EX hay không. Gần 3 tháng đã trôi qua, Phantom 102EX vẫn dừng ở mức xe concept. Lý do không phải là vì ít người hâm mộ quan tâm đến ý tưởng về một mẫu xe điện hạng sang. Chỉ có điều, vào thời điểm hiện tại, một mẫu xe như như Phantom 102EX chưa thực sự có ý nghĩa với hãng Rolls-Royce.

Theo ông Mueller-Oetvoes, phần lớn những người mua xe Rolls-Royce đều sống cách xa trung tâm thành phố. Do đó, phạm vi hoạt động giới hạn của Phantom 102EX không giúp ích cho khách hàng.

img
 
Như đã biết, 102EX được trang bị hai môtơ điện và hộp số đơn cấp, từ đó sản sinh công suất 389 mã lực và mô men xoắn cực đại 800 Nm. Sức mạnh kể trên cho phép Phantom 102EX dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa đến 8 giây và đạt vận tốc tối đa 159 km/h. Cụm pin cỡ lớn nicken-coban-mangan giúp xe có thể duy trì hoạt động trong khoảng 201 km sau 1 lần sạc đầy.

Dù tạm gác ý tưởng sản xuất một mẫu xe hạng sang chạy bằng điện sang một bên, ban lãnh đạo hãng Rolls-Royce vẫn thừa nhận muốn khai sinh tân binh dòng hybrid. Theo đó, xe hybrid sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cho cả hãng Rolls-Royce lẫn khách hàng.

Autoevolution - Theo VCTV