Bentley chắc chắn sẽ sản xuất xe SUV siêu sang. Do đó, không ngạc nhiên nếu như Rolls-Royce cũng muốn tạo ra một chiếc xe có thể cạnh tranh với Bentley trong phân khúc đặc biệt này. Và cũng chỉ có Rolls-Royce mới có thể thực sự cạnh tranh sòng phẳng với Bentley trong phân khúc xe siêu sang.

Trong một cuộc phỏng vấn được Top Gear thực hiện, ông Peter Schwarzenbauer, thành viên hội đồng quản trị Tập đoàn BMW cho biết: “Có nhiều nghiên cứu độc lập lâu dài cho rằng một nửa thị trường xe hơi thế giới trong tương lai sẽ thuộc dòng xe SUV và Crossover, và tránh nhiệm của cúng tôi là phải nhìn vào kết quả nghiên cứu đó.” Ông khẳng định thêm Rolls-Royce “đang nghiêm túc phân tích khả năng sản xuất xe SUV.”

Trong khi khả năng Rolls-Royce sản xuất xe SUV vẫn còn chưa được khẳng định, Peter Schwarzenbauer cho biết thêm: “Chúng tôi biết nó vẫn sẽ là một chiếc Rolls-Royce. Nếu chúng ta có một thiết kế thuyết phục, tôi tin hội đồng quản trị Tập đoàn BMW sẽ ủng hộ nó.” Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng trong quá khứ cả BMW và Porsche đều đã phải xem xét rất kỹ khi quyết định sản xuất chiếc X5 và Cayenne. Cả hai chiếc xe đã đi vào sản xuất và đều đã rất thành công.