Trong triển lãm Frankfurt 2013, hãng Rolls-Royce đã chính thức trình làng phiên bản đặc biệt mới của mẫu xe sedan hạng sang cỡ lớn Phantom mang tên Celestial. Điểm nhấn đặc biệt của Rolls-Royce Celestial Phantom là bầu trời sao sống động như thật bên trong xe.

Chẳng bao lâu sau đó, Rolls-Royce lại giới thiệu Ghost phiên bản đặc biệt mới dành cho Trung Quốc. Được gọi bằng cái tên Chengdu Golden Sunbird Edition, Rolls-Royce Ghost phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng thiết kế từ một món đồ cổ từ thời nhà Thương.

Liên tục ra mắt những phiên bản đặc biệt nhưng hãng Rolls-Royce vẫn không có ý định dừng lại. Theo nguồn tin của Edmunds, nhãn hiệu con thuộc tập đoàn BMW còn lên kế hoạch trình làng những mẫu xe phiên bản đặc biệt mới được chế tạo từ sợi carbon.

Rolls-Royce dùng sợi carbon để chế tạo xe sang 1
Rolls-Royce Celestial Phantom

Trong thời gian vừa qua, tập đoàn BMW đã có những bước tiến lớn về phát triển và sản xuất chất liệu sợi carbon. Bằng chứng điển hình là dòng xe i-Series mới. Là một thành viên trong đại gia đình BMW, Rolls-Royce đương nhiên có quyền tận dụng những thành quả của tập đoàn xe nước Đức.

Edmunds cho biết, các mẫu xe phiên bản hữu hạn tương lai của Rolls-Royce sẽ được ứng dụng sợi carbon bền và nhẹ. Rolls-Royce tin tưởng việc giảm giá thành sản xuất sợi carbon sẽ giúp hãng cải tiến thân vỏ cho những mẫu xe phiên bản hữu hạn mới.

Đáng tiếc thay, ngoài thân vỏ tái thiết kế, những mẫu xe phiên bản hữu hạn tương lai của Rolls-Royce không được thay đổi cấu trúc và hệ dẫn động. Dự kiến, Rolls-Royce Phantom sẽ là dòng xe được bổ sung nhiều phiên bản đặc biệt mới nhất.

Sau khi nghe tin, nhiều người thắc mắc vì sao hãng Rolls-Royce lại quay về với con đường chế tạo thân vỏ như trước. Có lẽ hãng Rolls-Royce muốn tăng sức hút nhãn hiệu trong giới khách hàng cao cấp và phong phú hóa dòng sản phẩm trong quá trình chờ phát triển xe SUV mới.