Khá nhiều người sau khi sử dụng mẫu xe Liberty được Piaggio lắp ráp tại Việt Nam đã phản ánh về tình trạng: Sau một thời gian sử dụng, xe có hiện tượng kêu lạch cạch ở phía bánh sau. Tiếng kêu này đặc biệt rõ khi điều khiển xe đi qua đường xóc hoặc vào các ngõ nhỏ.

Autopro đã có buổi kiểm tra với 15 chiếc xe của hội Liberty Hà Nội về hiện tượng này, qua đó phát hiện 2 xe dính hiện tượng trên. Chiếc Liberty đầu tiên mới đi được 3000 km, chiếc thứ 2 đi được gần 1 vạn km. Mang một chiếc ra trung tâm bảo dưỡng Piaggio tại đường Lê Duẩn. Sau khi kiểm tra, nhân viên tại đây cho biết xe bị hiện tượng lỗi vành?!

img
Chiếc Liberty Việt đang được thay vành miễn phí tại 1 trung tâm bảo dưỡng tại Lê Văng Lương

Nhân viên kỹ thuật tại đây thông báo sẽ bảo hành thay mới miễn phí vành sau. Sau khi chụp ảnh vành sau, trung tâm sẽ gửi lên nhà máy yêu cầu vành mới. Và phải chờ đợi ít nhất là… 2 tuần.

Tham khảo thêm trung tâm bảo hành của Ý Việt tại số 7 Hàng Chuối, Hà Nội. Chị Hà – Quản lý trung tâm cho biết: “Số lượng xe bị hiện tượng này không nhiều, nếu xe còn trong bảo hành 20.000 km hoặc 2 năm thì sẽ được thay miễn phí”. Nhưng nếu xe bạn mua đã hết bảo hành, thì cái giá chiếc vành sau không hề rẻ: 2.600.000 VNĐ.

img
Vành xe mới được gửi từ nhà máy Piaggio Việt Nam
img
Tháo lốp ra khỏi vành để tiến hành thay vành mới
img
Chiếc Piaggio Liberty Việt sau khi đã được thay vành mới

Nhân viên kỹ thuật mỗi nơi phán bệnh một kiểu: người thì nói do lô hàng Liberty Việt bị "lỗi" lắp sai rãnh giữa lỗ vành và trục sau của xe, người nói qua loa là do vành sản xuất lỗi… chung quy lại vẫn là chờ để đổi vành mới từ nhà máy.

Chưa biết "lỗi" này có ảnh hưởng gì đến an toàn của xe Liberty Việt Nam hay không, nhưng để người dùng yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của hãng, thiết nghĩ Piaggio Việt Nam cần công bố lỗi nếu có và chế độ bảo hành để người tiêu dùng được biết và yên tâm chứ không mù mịt thông tin như hiện nay.